Tin tức Covid-19 hôm nay 7.6: Giãn cách xã hội, số ca nhiễm ở TP.HCM giảm dần

07/06/2021 09:49 GMT+7

Tin tức Covid-19 hôm nay 7.6, theo báo cáo của Sở Y tế, nhờ các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt, kịp thời, sau 6 ngày áp dụng giãn cách xã hội , số ca bệnh Covid -19 hàng ngày ở TP.HCM có dấu hiệu giảm dần.

Liên quan đến các tin tức Covid-19 hôm nay 7.6, TP.HCM tổ chức họp giao ban Ban chỉ đạo TP.HCM về phòng chống dịch Covid-19 với TP.Thủ Đức và 21 quận/huyện.

Dịch bệnh Covid-19 đã lây lan 21/22 quận huyện, thành phố ở TP.HCM

Theo báo cáo của ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế, từ ngày 3.6, TP.HCM bắt đầu tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 3 (tổng cộng 73.900 liều do Bộ Y tế cấp cho TP.).
Về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM từ 28.5 - 6.6, theo ông Bỉnh là khá phức tạp, số lượng ca bệnh lây nhiễm nhiều và nhanh, trải rộng 21/22 địa phương. Có đợt cao điểm ghi nhận 70 ca bệnh/ngày.
Tuy nhiên, nhờ các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt, kịp thời của TP.HCM, sau 6 ngày áp dụng giãn cách xã hội, số ca bệnh phát hiện hàng ngày đang có dấu hiệu giảm dần. Theo đó, khoảng 20-25 ca Covid-19 phát hiện trong cộng đồng, còn lại là các ca phát hiện trong khu cách ly hoặc khu phong tỏa.

Sáng 7.6: TP.HCM thêm 12 ca Covid-19 mới ở quận 1, quận 8, Phú Nhuận, Tân Bình

Từ 31.5, bắt đầu ghi nhận ca Covid-19 đã được cách ly và đã có ít nhất 1 lần xét nghiệm âm tính trước đó. Tỷ lệ này đang tăng dần so với tỷ lệ ca bệnh phát hiện dương tính chưa bị cách ly. Điều này cho thấy, các chuỗi lây nhiễm đã biết tại TP.HCM đã từng bước được khống chế.
Theo ông Bỉnh, dù có những ca Covid-19 chưa rõ nguồn gốc phát hiện trong cộng đồng nhưng trong giai đoạn giãn cách xã hội nên nguy cơ tiếp xúc thấp, không phát tán rộng, chỉ lây lan đến 1, 2 thành viên trong gia đình. Nguồn gốc các ca bệnh này có thể do dịch bệnh đã âm thầm lây lan trong cộng đồng từ trước, do việc tiếp xúc, đi lại nhiều của người dân trong dịp nghỉ lễ.
Bên cạnh đó, hiện nay dịch bệnh vẫn đang lây lan trong cộng đồng tại một số tỉnh thành, do đó còn nhiều người dân có thể có tiếp xúc với ca bệnh hoặc đi qua các địa điểm có ổ dịch trong cả nước. Vì vậy, việc tăng cường vận động, yêu cầu người dân thực hiện khai báo y tế là hết sức cần thiết, nhằm phát hiện và kiểm soát kịp thời, không để lây lan rộng.
Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh thành phố cần quyết liệt phát huy tiếp trong 9 ngày tiếp theo để có cơ hội khống chế dịch hoàn toàn; sau 15 ngày giãn cách xã hội sẽ đánh giá tổng thể để có biện pháp phòng chống dịch phù hợp tình hình thực tế, tạo điều kiện cho khôi phục sản xuất kinh doanh và ổn định đời sống người dân.

Giăng lưới chặn bắt, đập tan trận “bão đêm” ở quận 7 giữa dịch Covid-19

Tin tức Covid-19 hôm nay, đến thời điểm này TP.HCM đã cơ bản khoanh vùng, không chế ban đầu được ổ dịch. Tuy nhiên, vẫn còn những ca F1 ở các nhánh, chi nhánh của ổ dịch vẫn chưa khai báo hoặc khai báo chậm nên việc truy vết vẫn còn tiếp diễn như ổ dịch tòa nhà SAMCO (Q.1).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.