Sân bay Tân Sơn Nhất ngày càng quá tải nghiêm trọng /// Ảnh Độc Lập
Sân bay Tân Sơn Nhất ngày càng quá tải nghiêm trọngẢnh Độc Lập
Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì thuê tư vấn chuyên ngành nước ngoài khảo sát, nghiên cứu đề xuất các phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất cả về phía Bắc (khu vực sân golf) và phía Nam.
Văn phòng Chính phủ hôm nay (18.6) vừa có văn bản thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp về vấn đề sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra hồi đầu tuần này.
Theo đó, Thủ tướng cho hay, thời gian qua, ý kiến xã hội, cử tri và đại biểu Quốc hội phản ánh nhiều về sân golf trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, gây khó khăn trong việc mở rộng sân bay nhằm giảm ùn tắc giao thông vận tải hàng không.
Để có cơ sở xem xét, đánh giá một cách khách quan, khoa học, trung thực, sử dụng đất đai hiệu quả trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ GTVT chủ trì thuê tư vấn chuyên ngành nước ngoài có đủ năng lực, kinh nghiệm để khảo sát, nghiên cứu đề xuất các phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất cả về phía Bắc (khu vực sân golf) và phía Nam, nâng tổng công suất đạt khoảng 45 triệu khách/năm. Trên cơ sở đó, đánh giá các phương án, trong đó có các phương án đã được các tư vấn trong nước đề xuất.
Bộ GTVT đồng thời chủ trì đề xuất phương án lựa chọn bảo đảm yêu cầu khách quan, khoa học, trung thực đáp ứng được các tiêu chí: tuân thủ các quy định về hàng không, tiết kiệm kinh phí đầu tư, thời gian xây dựng nhanh đáp ứng yêu cầu cấp bách giảm ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất; lưu ý việc kết nối đồng bộ hệ thống giao thông và hạ tầng liên quan trong và ngoài Cảng hàng không với các hệ thống chính của TP.HCM.
Tính toán cả việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía sân golf - ảnh 1

tin liên quan

Sân golf Tân Sơn Nhất uy hiếp an toàn bay như thế nào?
Trong nội dung video này, chúng tôi xin dẫn lại quan điểm của trung tá Lê Trọng Sành, nguyên Trưởng phòng Quản lý bay - sân bay Tân Sơn Nhất, về sự uy hiếp của dự án sân golf Tân Sơn Nhất với an toàn bay.
Thủ tướng yêu cầu sau khi tư vấn hoàn thành việc xây dựng các phương án, Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ: Xây dựng, Quốc phòng, TN-MT, UBND TP.HCM và các cơ quan liên quan thành lập hội đồng thẩm định có ý kiến chính thức, khẩn trương báo cáo Thường trực Chính phủ trước tháng 12.2017.
Về các vấn đề liên quan đến sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng chỉ đạo dừng hoạt động xây dựng tất cả các công trình liên quan hạ tầng phụ trợ sân golf, như khu biệt thự, chung cư, nhà hàng, khách sạn, trường học…; rà soát các vấn đề liên quan đến đầu tư, khai thác quản lý sân golf, đặc biệt là việc sử dụng quỹ đất trong sân bay Tân Sơn Nhất; thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ ngày 10.5.2007, đáp ứng yêu cầu bảo đảm quốc phòng an ninh, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hoạt động hàng không và phát triển kinh tế, xã hội.
Bộ GTVT khẩn trương chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ đầu tư Dự án Sân bay Long Thành đã được Quốc hội thông qua chủ trương; khi sân bay Long Thành đưa vào sử dụng thì sân bay Tân Sơn Nhất vẫn hoạt động bình thường.

Chí Hiếu

Bạn đọc phản hồi (4 nhận xét)

Ngọc 81

Theo tôi mở rộng về phía sân Gold, giải phóng thêm mặt bằng 2 đầu. Làm thêm 2 đường băng nội địa lên phía bên đó. 2 đường băng cũ làm sân bay quốc tế. Nốt làm làm luôn như vậy có thể lên đc 70 đến 80trieu hành khách mỗi năm. Mà đỡ tốn chi phí xây sân bay Long thành. Để tiền đó xây Đường sắt cao tốc bắc Nam. Như vậy tiện lợi cả mấy đường.

Long

Làm như bạn nói, kinh phí sẽ đắt gấp đôi xây sân bay mới ở Long Thành vì chi phí giải tỏa khủng khiếp. 70-80 triệu hành khách/năm sẻ không có hệ thống giao thông nào ở khu vực đó đáp ứng nổi.

DATHN

Đất Quốc phòng xây biệt thự chung cư hài quá ta?

Van Minh

Thế mới biết lợi ích nhóm gây thiệt hại cho đất nước thật ghê gớm.

Bình luận