Tình trạng 'sáng đăng, trưa gặp, chiều gỡ bài' đã giảm

Khánh Hoan
Khánh Hoan
17/04/2018 16:28 GMT+7

Đó là nhận định của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng tại Hội nghị toàn quốc tổng kết hoạt động năm 2017 của Hội nhà báo Việt Nam , diễn ra tại Nghệ An.

Sáng nay, 17.4, tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết hoạt động năm 2017.
Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, đánh giá cao những đóng góp hiệu quả của báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam thời gian qua trong việc phát hiện, cổ vũ nhân tố mới, chống tham nhũng, phản biện xã hội, định hướng dư luận.
Ông Võ Văn Thưởng cũng cho biết, trong dịp kỷ niệm Ngày báo chí Việt Nam năm 2017, ông có nêu tình trạng “sáng đăng, trưa gặp, chiều gỡ” ở các báo điện tử với Hội nhà Báo Việt Nam, và sau đó Hội đã đưa vào sử dụng phần mềm theo dõi việc gỡ bài của các báo. “6 tháng cuối năm 2017 và quý 1.2018, tôi nhận được báo cáo thấy tình trạng gỡ bài trên các báo điện tử giảm khoảng 80%. Đây là nỗ lực lớn của Hội”, ông Võ Văn Thưởng nói.
Tuy nhiên, theo ông Võ Văn Thưởng, hoạt động của báo chí và Hội Nhà báo Việt Nam vẫn còn một số hạn chế, như một số cơ quan thông tin không đúng tôn chỉ, đối tượng phục vụ, thiếu nhạy cảm về chính trị, thậm chí thông tin sai sự thật, gây phương hại đến lợi ích quốc gia, xúc danh dự, nhân phẩm tổ chức, công dân. 
Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác năm 2017 của Hội Nhà báo Việt Nam ẢNH K.HOAN
Vẫn còn tình trạng hội viên nhà báo vi phạm đạo đức nghề nghiệp; một số nhà báo lấy thông tin từ mạng xã hội viết tin, bài đăng báo nhưng không kiểm chứng thông tin khiến thông tin sai sự thật; nội dung, phương thức, tính chuyên nghiệp trong hoạt động của một số cấp hội chưa cao, vì vậy, chưa tạo được sức thu hút, hấp dẫn người làm báo tham gia hoạt động Hội.
Trước thực trạng trên, ông Võ Văn Thưởng đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam cần chủ động đổi mới, báo chí cần giữ vững tôn chỉ, mục đích; tập trung tuyên truyền các chủ trương của Đảng, các nhân tố mới, mạnh mẽ và chuẩn xác trong đấu tranh chống tiêu cực, lãng phí; phát huy vai trò và không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, động viên, cổ vũ người làm báo hoàn thành trọng trách của mình.
Bên cạnh đó, Hội Nhà báo Việt Nam cũng cần chú trọng chăm lo bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ người làm báo có tính chiến đấu, có phẩm chất chính trị và năng lực chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ nghiệp vụ, cập nhật công nghệ làm báo hiện đại để sáng tạo những tác phẩm báo chí thấm đẫm tinh thần trách nhiệm và nhân văn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.