Tổ chức Đại lễ cầu siêu cho 504 nạn nhân bị thảm sát tại Sơn Mỹ

15/03/2008 11:33 GMT+7

Nhân Lễ tưởng niệm 40 năm ngày 504 đồng bào Sơn Mỹ (Quảng Ngãi) bị thảm sát (16.3.1968 - 16.3.2008), ngày 15.3, tại Khu chứng tích Sơn Mỹ, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ngãi tự nguyện tổ chức Đại lễ kỳ siêu bạt độ chuẩn tế cho 504 đồng bào bị thảm sát tại Sơn Mỹ, đưa vong linh của các nạn nhân được siêu thoát.

Tham gia buổi Đại lễ kỳ siêu này có 60 vị Hòa thượng, Thượng tọa và gần 1.000 vị là chư tôn trong Ban Chứng minh, Ban kinh sư trang đàn kinh di đà, chư tôn thiền đức, tăng, ni, phật tử thuộc các tịnh viện, tịnh xá, tịnh thất Phật đường trong tỉnh Quảng Ngãi. Đại diện tỉnh Quảng Ngãi, huyện Sơn Tịnh, xã Tịnh Khê và hàng trăm gia đình nạn nhân ở Sơn Mỹ và hơn 10 đoàn nhà báo quốc tế, nhiều cơ quan báo chí trong nước cùng hàng nghìn du khách trong nước và quốc tế cũng tham dự.

Tại buổi lễ, các Chư tôn thiền đức trong Ban kinh sư làm lễ thượng phong hương sắc, thỉnh chư vong linh, thỉnh chư diện và thỉnh đàn. Tổ chức lễ đàn tụng kinh di đà, lễ cầu siêu; cúng ngộ phật, cúng linh. Ngoài ra, các sư tôn thiền đức trong Ban kinh sư đăng đàn lễ chuẩn tế âm linh và cầu siêu vong linh cho các nạn nhân của vụ thảm sát Sơn Mỹ.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.