Tòa tuyên phụ lái tàu SE2 được bồi thường hơn 349 triệu đồng

31/05/2017 11:53 GMT+7

Tòa buộc Viện KSND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) phải bồi thường cho ông Nguyễn Xuân Phú tổng số tiền hơn 349 triệu đồng.

Sau 5 ngày nghị án, sáng 31.5, TAND Q.9 (TP.HCM) xử sơ thẩm đã tuyên án vụ "đòi bồi thường thiệt hại trong hoạt động tố tụng hình sự” giữa nguyên đơn ông Nguyễn Xuân Phú (lái phụ tàu SE2) và bị đơn là Viện KSND TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) liên quan đến vụ tai nạn giữa tàu SE2 và 6 xe ô tô ở cầu Ghềnh làm 2 người chết, 22 người bị thương vào ngày 6.2.2011.
Theo đó, HĐXX ghi nhận sự thoả thuận giữa các bên, buộc Viện KSND TP.Biên Hòa xin lỗi ông Phú trên 3 số báo liên tiếp, xin lỗi công khai tại địa phương - nơi ông Phú sinh sống. Về yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại, toà ghi nhận số tiền 313 triệu đồng các bên đã thỏa thuận được.
Về các khoản không thống nhất, tòa bác nội dung ông Phú yêu cầu Viện KSND TP.Biên Hòa bồi thường thu nhập bị giảm sút từ năm 2012 - 2016; tổn thất thiệt hại thực tế, hệ luỵ của gia đình từ việc ông Phú bị tạm giam như bố ông Phú bị bệnh và mất sau đó… Theo tòa, những yêu cầu này của ông Phú hiện pháp luật không quy định nên không có cơ sở chấp nhận.
HĐXX chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của ông Phú về chi phí gia đình thăm nuôi ông Phú trong thời gian ông bị tạm giam; chi phí đi lại, lưu trú do ông Phú đi khiếu nại, kêu oan với số tiền gần 16 triệu đồng. Theo HĐXX, các yêu cầu này dù ông Phú không cung cấp được hóa đơn, chứng từ nhưng đây là những chi phí hợp lý được quy định trong luật nên tòa đã tính mức trung bình để xét quyền lợi cho nguyên đơn.
Về yêu cầu chi phí khám chữa tại bệnh viện sau khi ông Phú được tại ngoại, HĐXX chấp nhận số tiền hơn 19 triệu đồng dựa vào hóa đơn, chứng từ ông Phú cung cấp cho tòa
Từ đó, tòa buộc Viện KSND TP.Biên Hoà phải bồi thường cho ông Phú tổng số tiền hơn 349 triệu đồng.
Trước đó, ông Phú khởi kiện yêu cầu Viện KSND TP.Biên Hòa bồi thường hơn 1,7 tỉ đồng.
Lái chính tàu SE2 được bồi thường 322 triệu đồng
Tháng 2.2017, TAND Tỉnh Bình Dương xử phúc thẩm, chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của ông Nguyễn Văn Tuý (lái chính tàu SE2), buộc Viện KSND TP.Biên Hoà bồi thường cho ông Tuý 322 triệu đồng. Theo đơn khởi kiện thì ông Tuý yêu cầu được bồi thường 2,4 tỉ đồng. Hiện ông Túy đã nộp đơn khiếu nại giám đốc thẩm gửi Viện KSND cấp cao và TAND cấp cao tại TP.HCM để xem xét lại toàn bộ bản án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.