"Tôi thuộc thế hệ những người đã ủng hộ cuộc đấu tranh giành độc lập của nhân dân Việt Nam"

18/11/2006 00:44 GMT+7

* Đại tướng Võ Nguyễn Giáp tiếp Tổng thống Chile Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Tổng thống nước Cộng hòa Chile Michelle Bachelet bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 17 đến 18/11/2006.

Sáng 17/11, lễ đón chính thức Tổng thống Michelle Bachelet đã được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch theo nghi thức cao nhất dành cho Nguyên thủ quốc gia. Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định Tổng thống Michelle Bachelet là người bạn lâu năm, thủy chung, có tình cảm đặc biệt với Việt Nam; qua bà Tổng thống, Chủ tịch gửi lời cảm ơn nhân dân Chile đã ủng hộ nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước kia, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Tổng thống Michelle Bachelet khẳng định cá nhân bà cũng như toàn thể nhân dân Chile luôn ngưỡng mộ nhân dân Việt Nam - biểu tượng của một dân tộc luôn đấu tranh vì nền độc lập, tự do của mình. Sau buổi tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Michelle Bachelet đã tiến hành hội đàm cấp cao. Sau cuộc hội đàm, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Michelle Bachelet đã chứng kiến lễ ký Ý định thư giữa hai Chính phủ về việc nghiên cứu tính khả thi đàm phán Hiệp định Thương mại tự do giữa CHXHCN Việt Nam và CH Chile.

* Chiều 17/11, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã tiếp thân mật Tổng thống nước Chile Michelle Bachelet tại nhà riêng. Tổng thống Michelle Bachelet cảm ơn Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân đã dành thời gian tiếp bà và các vị cùng đi trong không khí thân mật của gia đình. Bà bày tỏ niềm vui được gặp Đại tướng, một vị tướng văn võ song toàn mà tên tuổi gắn với những chiến công vang dội trong cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Bà xúc động nói: "Tôi thuộc thế hệ những người đã ủng hộ cuộc đấu tranh giành độc lập của nhân dân Việt Nam. Từ khi còn trẻ, tôi đã đọc và tâm đắc với những cuốn sách do Đại tướng viết. Đối với tôi, đây không chỉ là một cuộc viếng thăm theo nghi lễ mà là một vinh hạnh lớn lao".

Xuân Danh - TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.