Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

03/09/2017 07:25 GMT+7

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm và thăm nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch

Kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2.9 và 48 năm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 2.9, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dâng hương tưởng niệm và thăm nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch.
Thành kính tưởng nhớ và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc đến cuốn sách Đường kách mệnh xuất bản năm 1927, là tập hợp các bài giảng của đồng chí Nguyễn Ái Quốc tại các lớp huấn luyện cán bộ của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên. Tổng bí thư chỉ rõ: Không phải ngẫu nhiên cuốn sách được công nhận là bảo vật quốc gia, đây là cuốn sách gối đầu giường, là cẩm nang cho những người làm cách mạng Việt Nam, cho cả nhân dân Việt Nam, là viên đá tảng đặt nền móng cho tư tưởng, lý luận cơ bản của cách mạng nước ta. Tiếp đó, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm ao cá Bác Hồ, gặp gỡ, nói chuyện thân mật với người dân và du khách đến tham quan khu di tích.
Từ đầu năm đến nay, khu di tích đã đón tiếp 2,376 triệu lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, lượng khách cao nhất từ trước đến nay. Ngay trong sáng 2.9, bà con và du khách quốc tế vào Lăng viếng Bác, tham quan khu di tích rất đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.