Tổng thống Trump đã rời Việt Nam

28/02/2019 15:50 GMT+7

Sau khi kết thúc cuộc họp báo nhanh trong 30 phút, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vội vã rời Việt Nam, sớm 3 tiếng so với dự kiến ban đầu.

Ngay từ lúc họp báo đang diễn ra, lực lượng an ninh và xe dẫn đoàn đã xuất hiện tại cổng khách sạn Marriott, sẵn sàng hộ tống đoàn xe của Tổng thống Donald Trump. 
[VIDEO] Đoàn xe của Tổng thống Trump rời khách sạn JW Marriott sau thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên - Thực hiện: Hà Nhân - Phan Hậu
Xe dẫn đoàn sẵn sàng trước cửa Marriott từ trước 15 giờ Ảnh Phan Hậu
Tổng thống Mỹ cũng đã kết thúc họp báo rất nhanh chóng chứ không kéo dài như kế hoạch Ảnh Phan Hậu
Buổi họp báo của Tổng thống Trump diễn ra rất chóng vánh, ngắn chưa bằng 1/6 cuộc họp báo 3 tiếng đồng hồ tại Singapore trong Thượng đỉnh lần thứ nhất.
Xe Tổng thống Trump chạy qua đường Láng Ảnh Ngọc Thắng
Tổng thống Trump cũng nhiều lần khẳng định trước báo giới quốc tế là không có sự căng thẳng nào giữa phái đoàn Mỹ và Triều Tiên, ông vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với Chủ tịch Kim Jong-un, một người cá tính mà ông coi là bạn. Tuy nhiên, hai bên không đi được đến đích vì phía Triều Tiên muốn dỡ bỏ cấm vận  hoàn toàn, trong khi phía Mỹ cho rằng chỉ ngưng hoạt động tổ hợp nghiên cứu hạt nhân Yongbyon là chưa đủ. 
Tổng thống Trump xác nhận với phóng viên quốc tế về việc dỡ bỏ cấm vận chính là mấu chốt cho việc chưa đạt được đồng thuận về một tuyên bố chung.
Khi cuộc họp báo còn đang diễn ra thì chiếc Air Force One đã đợi sẵn ở sân bay Ảnh Mai Thu
Những diễn biến kể từ sau khi phái đoàn 2 bên vào phòng ăn trưa là rất đột ngột và bất ngờ. Trước đó, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã nói "Nếu không sẵn sàng phi hạt nhân hóa, tôi đã không đến đây". Còn Tổng thống Trump nhiều lần khẳng định việc ông trông đợi vào Thượng đỉnh lần 2 sẽ thành công ngang ngửa, thậm chí thành công hơn Thượng đỉnh lần 1.
Lúc 15 giờ 40 phút, chiếc Air Force One đã chính thức cất cánh. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời khỏi Việt Nam sau nhiều hoạt động có ý nghĩa, bao gồm cả hội đàm với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.