TP Hồ Chí Minh: Hải quan khắc phục xong sự cố trong thông quan điện tử

05/10/2007 00:36 GMT+7

Trong cuộc họp báo tổ chức ngày 4.10 tại Hà Nội, ông Đặng Hạnh Thu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan cho biết, đến ngày 4.10, Tổng cục Hải quan và Hải quan TP.HCM đã khắc phục xong các sự cố của hệ thống thông quan điện tử tại Chi cục Hải quan điện tử TP.HCM. Hệ thống này được triển khai theo Đề án thí điểm hải quan điện tử giai đoạn II (bắt đầu từ 1.10.2007 tại Hải quan Hải Phòng và Hải quan TP.HCM).

Tuy nhiên, kể từ khi vận hành vào 1 giờ chiều ngày 1.10, trong hệ thống đã liên tục xảy ra lỗi tại các khâu: kiểm tra sơ bộ, xử lý thông tin phản hồi của doanh nghiệp... Đến ngày 4.10, theo ông Hạnh, các lỗi này đã được khắc phục xong và đã có 207 tờ khai được giải quyết.

Cũng theo ông Hạnh, trong giai đoạn II của Đề án thí điểm thủ tục hải quan điện tửâ, ngành hải quan sẽ mở rộng đối tượng tham gia thủ tục hải quan điện tử không chỉ là các doanh nghiệp xuất, nhập khẩu thông thường mà cả với  các loại hình doanh nghiệp gia công, tạm nhập tái xuất, các đại lý khai thuê hải quan, đại lý vận tải.

Mạnh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.