TP.Cà Mau: Hơn 1.400 nền nhà mua bán trái phép

Gia Bách
Gia Bách
08/07/2018 20:40 GMT+7

UBND TP.Cà Mau hiện có hẻm tự phát dài 13.470 m; số nền đã mua bán là 1.451 nền trong đó số nền đã xây dựng là 1.003 căn...

Tối 8.7, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, UBND TP.Cà Mau (Cà Mau) vừa có báo cáo về tình hình xây dựng, phân lô bán nền sai quy định trên địa bàn của địa phương này.

Theo đó, qua rà soát, trên địa TP.Cà Mau số hẻm tự phát có tổng chiều dài 13.470 m; số nền đã mua bán là 1.451 nền, trong đó số nhà đã xây dựng là 1.003 căn. Đặc biệt, số đồng hồ điện đã được lắp đặt là 9.957 cái, số hộ được lắp đồng hồ nước là 921 hộ.

Trước thực tế này, UBND TP.Cà Mau kiến nghị nhiều giải pháp xử lý trong đó có phương án cưỡng chế các tuyến hẻm vi phạm không phù hợp quy hoạch theo quy định; kết hợp công tác tuyên truyền cổ động trên phương tiện truyền thông để nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật…

Đồng thời kiểm tra, rà soát xử lý trách nhiệm người đứng đầu, đơn vị xã, phường quản lý địa bàn không chặt chẽ, để phát sinh tình trạng tự phát, xây nhà trên đất chưa chuyển mục đích, xây nhà không phép; xử lý nghiêm các tổ chức, cơ quan, cá nhân tại các đơn vị như điện lực, cấp nước, văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất… nếu cung cấp dịch vụ, cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tách thửa sai quy định cho các trường hợp vi phạm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.