TP.HCM: 25 bệnh nhân, thân nhân Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch dương tính Covid-19

Duy Tính
Duy Tính
30/06/2021 14:26 GMT+7

Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch TP.HCM đang thực hiện mô hình 'bệnh viện tách đôi', tức một nửa tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 , một nửa tiếp nhận bệnh nhân lao.

Chiều 30.6, nguồn tin PV Thanh Niên cho biết Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch TP.HCM vừa xét nghiệm và phát hiện 25 người là bệnh nhân và thân nhân ở đây dương tính với Covid-19. Trong đó có 17 bệnh nhân và 8 thân nhân. 
Những bệnh nhân và thân nhân này thuộc khu B - nơi đang điều trị bệnh nhân lao kháng thuốc và HIV.

Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch phát hiện 25 bệnh nhân, thân nhân dương tính Covid-19

Hiện Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch đang tiến hành các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch TP.HCM

ẢNH: ĐỘC LẬP

Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch trước đó được Sở Y tế chọn làm chuyển đổi theo mô hình “tách đôi bệnh viện”. Theo đó, với một nửa bệnh viện chuyên tiếp nhận điều trị các trường hợp nhiễm Covid-19, chịu trách nhiệm tiếp nhận điều trị các trường hợp Covid-19 nặng có suy hô hấp. Hiện đã tiếp nhận 433 bệnh nhân Covid-19. Một nửa còn lại (khu B) bệnh viện chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân lao, HIV.
Tính đến thời điểm này, TP.HCM phát hiện nhiều bệnh nhân, nhân viên y tế nhiễm Covid-19 như Bệnh viện Q.Tân Phú, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đại học Y Dược, Bệnh viện Ung bướu... và mới nhất là Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Bản tin Covid-19 ngày 30.6: Thêm 450 bệnh nhân mới, dịch bệnh đã len vào nơi xung yếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.