TP.HCM: Bệnh viện Q.Bình Thạnh ngừng hẳn nhận bệnh, bệnh viện Q.Tân Phú hoạt động trở lại

Duy Tính
Duy Tính
31/05/2021 16:25 GMT+7

Chỉ đến khi Bệnh viện Q.Bình Thạnh đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19 thì Sở Y tế và HCDC sẽ cho hoạt động trở lại.

Ngày 31.5, Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã làm việc với Bệnh viện Q.Bình Thạnh. Theo đó, Sở Y tế và HCDC cho ngừng hoạt động Bệnh viện Q.Bình Thạnh kể từ ngày 31.5.
Bệnh viện Q.Bình Thạnh khắc phục khâu sàng lọc, cách ly, phòng chống dịch Covid-19 và báo cáo về Sở Y tế và HCDC. Nếu Sở Y tế và HCDC kiểm tra và bệnh viện đạt an toàn phòng chống dịch Covid-19 thì sẽ cho hoạt động.

TP.HCM hiện có 5 điểm phong tỏa, 49 điểm giám sát tại nhà phòng Covid-19

Trước đó có 3 ca nghi nhiễm Covid-19 đến Bệnh viện Q.Bình Thạnh khám, sau đó phát hiện nhiễm Covid-19. Ngày 29.5, Bệnh viện Q.Bình Thạnh tạm dừng hoạt động nhận bệnh và đến hôm nay thì Sở Y tế, HCDC yêu cầu dừng hẳn để triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Người dân đi khám chữa bệnh tại Bệnh viện Q.Tân Phú ngày 31.5

ẢNH: DUY TÍNH

Trong khi đó, ngày 31.5, Bệnh viện Q.Tân Phú (TP.HCM) đã hoạt động trở lại sau 3 ngày tạm dừng nhận bệnh do có 3 người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đến khám nhưng khai báo không trung thực, sau đó nhiễm Covid-19.
Ngày 31.5, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, người dân đến Bệnh viện Q.Tân Phú khám, chữa bệnh được kiểm soát rất chặt chẽ. Người dân khai báo y tế, đo thân nhiệt, sàng lọc tại một cổng chính.

Gò Vấp “xả chốt” phong tỏa Covid-19, người dân bối rối không biết nên đi hay về

Như vậy, chỉ trong vài ngày, từ 27.5 đến nay đã có 4 bệnh viện trên địa bàn TP.HCM tạm ngừng hoạt động. Hiện tại có 2 bệnh viện đã hoạt động trở lại vào ngày 31.5 là Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, Bệnh viện Q.Tân Phú. 2 bệnh viện vẫn ngừng hoạt động là Bệnh viện Q.Bình Thạnh và Bệnh viện quân dân y Miền Đông. 2 phòng khám là Phòng khám đa khoa Hòa Hảo (Medic Q.10) và Phòng khám đa khoa Trần Diệp Khanh (Q.Gò Vấp) vẫn ngưng hoạt động hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.