TP.HCM: Các công nhân trong KCX Tân Thuận tiếp tục lao động sản xuất như thế nào?

12/07/2021 16:37 GMT+7

29 doanh nghiệp trong KCX Tân Thuận có ca dương tính Covid-19 phải dừng hoạt động, các doanh nghiệp khác phải đảm kiểm soát chặt chẽ người lao động , tổ chức hoạt động '3 tại chỗ'.

Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (Hepza) thông báo việc tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong KCX Tân Thuận (Q.7) trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.
Hepza viện dẫn khuyến cáo của chuyên gia Tổ công tác Chính phủ trên cơ sở phân tích số liệu kết quả lấy mẫu xét nghiệm Covid 19 tại KCX Tân Thuận, tình hình dịch bệnh có nguy cơ lây lan cao nếu không kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các doanh nghiệp và người lao động.

TP.HCM chuyển Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 thành Trung tâm hồi sức Covid-19

Trên cơ sở đề xuất Ban chỉ huy thống nhất thuộc Q.7 và sự chấp thuận của UBND TP.HCM, Hepza yêu cầu 29 doanh nghiệp có ca nhiễm Covid-19 tuyệt đối tuân thủ các yêu cầu về phòng chống dịch, phải tạm ngưng sản xuất để đảm bảo việc kiểm soát an toàn phòng dịch. Doanh nghiệp chỉ được sản xuất trở lại sau khi có ý kiến chấp thuận của cơ quan thẩm quyền kiểm tra an toàn phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Người lao động của 29 doanh nghiệp có ca nhiễm Covid-19 phải nghỉ việc do công ty dừng hoạt động

Ảnh: Trung Dung

Đối với các doanh nghiệp đã đăng ký “vừa sản xuất, vừa lưu trú tại chỗ”, Hepza cho phép tiếp tục hoạt động và phải thực hiện theo kế hoạch đăng ký, bảo đảm kiểm soát không cho người ra vào khỏi doanh nghiệp (trừ trường hợp cấp bách).
Đối với các doanh nghiệp đã đăng ký làm việc trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, phải khẩn trương triển khai thực hiện nội dung “3 tại chỗ” (sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ) đáp ứng các yêu cầu về an toàn cho người lao động bên trong nhà máy tại KCX Tân Thuận hoặc thuê chỗ ở tập trung (khách sạn, ký túc xá...) bên ngoài KCX.
Doanh nghiệp phải tổ chức quản lý chặt chẽ đưa đón người lao động bằng phương tiện đưa đón, không để người lao động tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân (áp dụng từ 0 giờ ngày 13.7). Đối với ô tô đưa đón lãnh đạo, chuyên gia của doanh nghiệp chỉ được phép ra vào KCX Tân Thuận khi có gắn phù hiệu do Ban chỉ huy thống nhất Q.7 cấp.
Hepza cho biết các hoạt động xuất, nhập khẩu nguyên liệu, hàng hóa của các doanh nghiệp thuộc đối tượng phải tạm ngưng hoạt động khi có ca nghi nhiễm Covid 19 được phép thực hiện với số lượng không quá 5 người.
Công ty TNHH Tân Thuận tổng hợp danh sách các doanh nghiệp đăng ký hoạt động tại KCX Tân Thuận trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và danh sách phương tiện ô tô (số xe) đưa đón lãnh đạo, chuyên gia của các doanh nghiệp này để Ban chỉ huy thống nhất Q.7 cấp phù hiệu cho phương tiện.
Hôm qua (11.7), UBND Q.7 đề xuất Hepza xem xét tạm ngưng hoạt động sản xuất đối với 29 doanh nghiệp có ca nhiễm Covid-19 và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. KCX Tân Thuận có khoảng 70.000 người lao động, trong đó có 45.000 người lao động cư trú trên địa bàn Q.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.