TP.HCM: Cháy ở Q.1, Q.4 và Q.Gò Vấp

02/02/2011 11:40 GMT+7

(TNO) Ba vụ cháy đã xảy ra vào trưa nay 2.2 (30 Tết) tại Q.1, Q.4 và Q.Gò Vấp. Một nạn nhân đã bị chết cháy.

Vào khoảng 11 giờ 30 phút trưa nay đã xảy ra vụ cháy tại khu nhà số 28 - 30 Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM), mặt sau của khu nhà là góc Bùi Viện - Đề Thám.

Theo tìm hiểu ban đầu của phóng viên Thanh Niên Online, tại hiện trường, một số người dân cho biết, đám cháy phát ra từ nhà bà Trần Thị Thơ.

Khi đám cháy được phát hiện, chủ nhà, người dân xung quanh và 4 xe chữa cháy của lực lượng cứu hộ, Phòng cháy chữa cháy, Công an TP.HCM, đã được huy động đến để ứng cứu. Tuy nhiên, cho đến gần 12 giờ, đám cháy vẫn chưa được dập tắt.


Video clip cháy ở Q.1 và Q.Gò Vấp

Có hai cụ già bị kẹt trong khu nhà đã được lực lượng cứu hộ cứu ra. Cả hai cụ đều bị tai biến, nằm tại chỗ nên không tự chạy thoát khỏi đám cháy được.

Riêng bà Trần Thị Thơ cho biết: Sau khi cúng 30 Tết xong, bà xuống nhà ăn cơm coi tivi thì phát hiện có lửa, khói bốc ra ở trên lầu, có thể là do chập điện. Do nhà bà có một trệt, một gác gỗ nên cháy rất nhanh.

Gia đình bà Thơ cho biết, trong nhà còn một người là anh Lê Trần Vĩ Tuấn (sinh năm 1985) đang xỉn, khi đám cháy bốc lên, mọi người đã kêu anh ra nhưng cho đến giờ vẫn chưa thấy anh Tuấn ở ngoài.

Toàn khu nhà nằm san sát nhau nên đám cháy đã nhanh chóng lan ra cả khu vực...

Đến hơn 12 giờ 30 phút trưa nay, đám cháy đã được dập tắt.

Vụ cháy thiêu rụi 5 căn hộ với diện tích 18 - 20m2/căn hộ.

Lực lượng cứu hộ cũng tìm thấy thi thể của nạn nhân Lê Trần Vĩ Tuấn bị chết cháy trong căn nhà.

Bà Lê Thị Lan Chi, Bí thư phường Phạm Ngũ Lão, Q.1, cho biết: Trước mắt, phường sẽ dành ra 2 căn hộ của khu chung cư 207 Bùi Viện để tái định cư cho các hộ bị cháy ở trong dịp Tết này. Bên cạnh đó, phường cũng sẽ hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ và 100kg gạo cho 5 hộ bị thiệt hại, đồng thời lo chi phí mai táng cho nạn nhân xấu số.


Đội cứu hộ nỗ lực tìm kiếm một nạn nhân ở trong nhà khi vụ cháy xảy ra - Ảnh: Trần Duy 


Đội Cảnh sát PCCC trung tâm, đội Q.1 đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ cùng 5 xe chữa cháy đến hiện trường - Ảnh: Trần Duy


Cảnh sát PCCC đã khống chế được ngọn lửa vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 2.2 - Ảnh: Trần Duy

** Trước đó, vào lúc 10 giờ 30 phút cùng ngày, tại nhà số 172, đường Lê Quốc Hưng, phường 2, Q.4, TP.HCM, cũng đã xảy ra một vụ cháy lớn.

Căn nhà này do bà Trịnh Việt Lán đứng tên chủ hộ.

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, toàn bộ lầu 3 của căn nhà với diện tích hơn 40m2 đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Khi phát hiện ra vụ cháy, mọi người có mặt trong căn nhà đã tháo chạy khỏi hiện trường và hô hoán nhờ hàng xóm xung quanh dập lửa.

Ngay sau đó, lực lượng PCCC - Cứu hộ cứu nạn Q.4 cũng nhanh chóng được điều động đến hiện trường để dập tắt đám cháy, ngăn ngừa cháy lan sang các nhà xung quanh.

Sau 30 phút, đám cháy cơ bản đã được khống chế.

Rất may không có ai bị thương vong trong vụ hỏa hoạn trên.

Bà Lán cho biết, thời điểm phát hiện vụ cháy, bà đang thờ cúng ở lầu 3.

Cơ quan chức năng tiếp tục tìm hiểu, làm rõ sự việc.

* Cũng trong ngày 2.2, một vụ cháy đã xảy ra tại số nhà 433/3 Quang Trung, P.10, Q.Gò Vấp do bà Phạm Thị Lượm (58 tuổi) làm chủ hộ.

Phòng Cảnh sát PCCC Q.Gò Vấp đã điều 4 xe cùng 50 chiến sĩ có mặt kịp thời để dập lửa.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện, thiệt hại chưa được thống kê.

Thành Trung - Nguyên Mi - Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.