TP.HCM: Cháy rụi 13 căn hộ ở khu vực chợ Bình Tây

01/02/2008 09:45 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 1.2, một đám cháy lớn đã thiêu rụi 13 căn hộ thuộc P.2, Q.6 (TP.HCM), ngay sau lưng chợ Bình Tây. >> Xem video clip

Theo một số người chứng kiến, đám cháy xuất phát từ căn 1B, Phan Văn Khỏe. Do các hộ ở khu vực này buôn bán hàng tạp hóa, giấy... nên lửa nhanh chóng bùng phát.

Ông Ngô Văn - chủ nhà 6A Phan Văn Khỏe, một trong những căn hộ bị cháy rụi, kể: Tôi nghe tiếng nổ lách tách thì chạy ra khỏi nhà, thấy mọi người xung quanh hô hoán lên cháy. Lập tức, một số người, trong đó có người của Ban quản lý (BQL) chợ Bình Tây chạy ra xịt chữa cháy.

Nhiều người chứng kiến vụ cháy cho biết, lực lượng chữa cháy tại chỗ cùng với cảnh sát Sở PCCC TP.HCM nhanh chóng vào cuộc. Điện bị ngắt, mọi người nháo nhào trong đêm tối nhưng cũng chỉ có một số người có nhà gần đó kịp lấy một ít đồ dùng chạy ra ngoài. Lực lượng chữa cháy đã nhanh chóng cô lập không cho đám cháy lan ra các khu vực lân cận. Đến gần 5 giờ thì ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn.

Ngồi nhìn căn hộ của mình đã bị cháy rụi, ông Ngô Văn than thở: “Hàng Tết cháy cả rồi. Mối ở Bình Giã (Bà Rịa - Vũng Tàu) đặt hàng gia vị, mới đem về nhà nhiều như thế. Chưa kịp giao cho người ta đã bị cháy rụi. Cả trăm triệu đồng tiêu rồi”.

Anh Đoàn Ngọc Tuyến, chủ nhà 72A Trần Bình, cho biết: “Đám cháy đã thiêu rụi toàn bộ hàng hóa gồm gia vị, bông… gần 100 triệu đồng. Cả chiếc xe máy cũng không lấy ra kịp. Khổ nhất là toàn bộ sổ sách công nợ đã bị cháy hết”.

Anh Đoàn Văn Tuyết, chủ nhà 72B Phan Văn Khoẻ, cũng không kém phần lo lắng: “Toàn bộ tài sản trong nhà, hàng hóa chuẩn bị Tết gần 120 triệu đồng đã bị thiêu rụi. Bà cô và mấy đứa em may mắn chạy ra ngoài kịp nhưng cũng chỉ đẩy kịp chiếc xe máy chứ quần áo, đồ đạc, giấy tờ chẳng còn gì”.


Người dân bị cháy nhà đang lo lắng vì năm hết, Tết đến mà hàng hoá bị thiêu rụi hết - Ảnh: Ngọc Hậu 

Thượng tá Lê Tấn Bửu, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết: Đây là thời điểm Tết, khối lượng hàng hóa ở khu vực này tập trung rất nhiều, trong đó có hàng hóa chủ yếu là các vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa lan nhanh. Tuy nhiên, nhờ kịp thời cô lập đám cháy, lực lượng PCCC đã khống chế ngọn lửa, bảo vệ được các căn hộ kinh doanh gần đó và cả khu nhà lồng chợ Bình Tây.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi, thượng tá Bửu cũng cho rằng chợ Bình Tây là điểm có nguy cơ cháy cao mà Sở Cảnh sát PCCC đã lên kế hoạch kiểm tra an toàn PCCC. Thời điểm Tết, hàng hóa đổ dồn về các chợ để phục vụ cho bà con. Tuy nhiên, nhiều căn hộ, nhiều quầy sạp tại khu vực các chợ đã lấn chiếm làm tắc nghẽn lối đi, rất dễ xảy ra sự cố nếu cháy xảy ra.

Ông Bửu cảnh báo, các khu vực kinh doanh, siêu thị phải đảm bảo lối thoát nạn, kiểm tra đường dây điện… nhất là phải chú ý việc đốt thuốc cắm vào ông địa trên bàn thờ. Ban quản lý các chợ phải tăng cường kiểm tra việc đốt thuốc và thắp nhang đèn của các tiểu thương.

Hiện, công an TP.HCM đang phối hợp với Sở Cảnh sát PCCC khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc.

Ngọc Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.