TP.HCM chỉ đạo xử lý vấn đề Thanh Niên phản ánh

17/04/2016 06:42 GMT+7

TP.HCM yêu cầu lập danh sách các nhà thầu thi công không hợp tác trong việc xử lý, khắc phục triệt để tình trạng nhà dân bị lún, nứt do thi công dự án để có biện pháp xử lý phù hợp.

TP.HCM yêu cầu lập danh sách các nhà thầu thi công không hợp tác trong việc xử lý, khắc phục triệt để tình trạng nhà dân bị lún, nứt do thi công dự án để có biện pháp xử lý phù hợp.


Khốn khổ vì nhà sập, nghiêng lún ở Sài Gòn 3Nền nhà ông Chinh Bá Tài nứt toác
Khốn khổ vì nhà sập, nghiêng lún ở Sài Gòn 4
Nhiều bức tường được cảnh báo nguy cơ sập đổ dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm - Ảnh: Tân Phú
Khốn khổ vì nhà sập, nghiêng lún ở Sài Gòn 3Nền nhà ông Chinh Bá Tài nứt toác Khốn khổ vì nhà sập, nghiêng lún ở Sài Gòn 4 Nhiều bức tường được cảnh báo nguy cơ sập đổ dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm - Ảnh: Tân Phú
Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy TP.HCM tại Thông báo số 129 ngày 7.4.2016 về kiến nghị của Ban Thường vụ Quận ủy Q.6 liên quan đến dự án Nâng cấp đô thị thành phần số 4 (cải tạo kênh và đường dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm), UBND TP.HCM vừa giao Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, UBND Q.6, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị và các đơn vị có liên quan khẩn trương xử lý dứt điểm tình trạng thi công dẫn đến sập, nứt lún nhà dân dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm (Q.6).
UBND TP cũng giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị yêu cầu các đơn vị thi công các gói thầu XL7.TP4, XL12.TP4, XL14.TP4 khẩn trương phối hợp ngay với UBND Q.6 và các phường có liên quan lập kế hoạch hiệp thương, chi trả tiền thuê nhà và bồi thường cho các hộ dân, báo cáo kết quả cho Thường trực Thành ủy và UBND TP. TP yêu cầu lập danh sách các nhà thầu thi công không hợp tác trong việc xử lý, khắc phục triệt để tình trạng nhà dân bị lún, nứt do thi công dự án để có biện pháp xử lý phù hợp.
Trước đó, Thanh Niên phản ánh hàng trăm hộ dân dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm khốn khổ vì nhà sập, nghiêng lún do thi công dự án cải tạo kênh. UBND TP từng yêu cầu công tác giải quyết bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân phải hoàn tất trước ngày 31.7.2015, nhưng trên thực tế vấn đề này dường như vẫn giậm chân tại chỗ. Theo thống kê của UBND Q.6, thời điểm tháng 3.2013, trên địa bàn Q.6 có 295 căn nhà nghiêng lún và có nguy cơ sụp đổ do thi công dự án; đến tháng 7.2014 tăng lên 385 căn nhà và sau đó tăng lên 608 căn nhà. Tuy nhiên, tỷ lệ giải quyết đền bù, hỗ trợ đến tháng 6.2015 chỉ đạt 49% và đến 31.7.2015 cũng chỉ mới đạt 51%.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.