TP.HCM: Chợ An Đông, Q.5 tiếp tục phải dừng hoạt động vì các ca nhiễm Covid-19 mới

28/06/2021 16:15 GMT+7

Ngày 28.6, Bộ Y tế công bố 17 ca nhiễm Covid-19 liên quan chợ An Đông (P.9, Q.5, TP.HCM). Đây là các trường hợp F1 đã được cách ly từ trước.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, các lối ra, vào chợ An Đông đều đã đóng cửa và được dán thông báo chợ tiếp tục tạm ngưng hoạt động.

Xe ôm vất vưởng trước chợ An Đông, “ăn cơm với chao” những ngày Covid-19

Trước đó, chợ An Đông đã dán thông báo tạm ngưng hoạt động 14 ngày, từ ngày 15.6  - 28.6 để phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND TP.HCM. Đến trưa 28.6, Bộ Y tế tiếp tục công bố 17 ca nhiễm liên quan đến chợ An Đông. Vì vậy, chợ tiếp tục phải dừng hoạt động.

Bộ Y tế công bố 17 ca nhiễm Covid-19 liên quan chợ An Đông (Q.5, TP.HCM)

ẢNH: KHÁNH TRẦN

Chợ đồ si Hoàng Hoa Thám vắng lặng vì hàng loạt ca Covid-19

Tại khu chợ chỉ còn bảo vệ canh gác tại các lối ra vào. Các sạp hàng bên trong chợ đều đã đóng cửa và dán thông báo nghỉ bán, kèm theo số điện thoại phòng trường hợp khách cần liên lạc. Đồng thời, các sạp hàng bán vải, quần áo nằm phía bên ngoài khu chợ cũng chủ động đóng cửa.

Thông báo tiếp tục tạm ngừng hoạt động được dán ở cửa ra vào chợ An Đông

ẢNH: SONG MAI

Còn tại khu chợ thực phẩm chợ An Đông (trên đường Hùng Vương, P.9, Q.5) được giăng dây và có thêm hai bảo vệ túc trực nhằm hạn chế việc người dân ra vào khu chợ này để mua thực phẩm.

Khu vực bán hàng phẩm thuộc chợ An Đông được giăng dây và có thêm hai bảo vệ túc trực, hạn chế người dân ra vào khu chợ này

ẢNH: SONG MAI

Bà Võ Thị Bích (50 tuổi, bán nước ven chợ An Đông) cho biết: “Chợ đây nghỉ bán cũng lâu rồi, giờ vắng vẻ vậy đó. Trước tôi bán cho những người tới đây lấy hàng, bán cũng được lắm. Từ ngày chợ ngưng hoạt động, ngày bán được mấy chai nước chẳng đủ tiền đi chợ nữa nhưng ở nhà thì buồn quá”.

Bà Võ Thị Bích (50 tuổi) bán nước ven chợ An Đông

ẢNH: SONG MAI

Được biết, chợ An Đông (tên chính thức là Trung tâm Thương mại - Dịch vụ An Đông) là một trong những ngôi chợ truyền thống lâu đời tại Q.5, TP.HCM.
Đây là khu chợ nổi tiếng bán sỉ các mặt hàng thời trang như vải, quần áo, giày dép… lớn nhất TP.HCM. Chợ nằm giữa bốn tuyến đường: An Dương Vương, Hùng Vương, Nguyễn Duy Dương và Yết Kiêu.

Bản tin Covid-19 ngày 28.6: TP.HCM "nước sôi lửa bỏng" với 218 ca bệnh

94 ca bệnh tại TP.HCM là các BN  có mã định danh từ 15796 đến 15889, gồm: 46 ca là các trường hợp F1 đã được cách ly, 17 ca liên quan đến chợ An Đông (Q.5), 9 ca liên quan đến chợ Sơn Kỳ (Q.Tân Phú), 9 ca liên quan đến ổ dịch Khu công nghiệp Tân Phú Trung (H.Củ Chi), 6 ca liên quan đến chợ Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình) và 7 ca đang điều tra dịch tễ.

TP.HCM: Những chợ nào phải đóng cửa do Covid-19 ?

Ngày 28.6, một trong 3 chợ đầu mối lớn nhất TP.HCM là chợ đầu mối Hóc Môn (H.Hóc Môn) phải tạm ngừng hoạt động trong 7 ngày. Tại chợ đầu mối Bình Điền (Q.8) cũng phải tạm ngưng một số khu vực tại chợ để tiến hành phun khử khuẩn. Trước đó, ngày 19.6, tại chợ có ca nhiễm Covid-19 là nhân viên bốc xếp.
Ngoài 2 chợ đầu mối này, trên địa bàn TP.HCM nhiều chợ truyền thống cũng phải tạm ngưng hoạt động do liên quan ca nhiễm Covid-19. Chợ Sơn Kỳ (Q.Tân Phú) phong tỏa từ ngày 22.6 khi ghi nhận hàng chục trường hợp nhiễm Covid-19 là tiểu thương và người dân sống gần chợ. Chuỗi lây nhiễm tại chợ Sơn Kỳ có liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại chợ đầu mối Hóc Môn.
Ngày 27.6, lực lượng chức năng đã tạm thời đóng cửa chợ Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình) và chợ Hòa Hưng (Q.10). Q.Tân Bình cũng ra thông báo tìm các cá nhân đã từng đến chợ Hoàng Hoa Thám vào từ ngày 11 - 25.6 để khai báo y tế. Đến trưa 28.6, bộ y tế công bố tại chợ này có 6 ca nhiễm Covid-19.
Ngoài ra, chợ Thái Bình, chợ Dân Sinh (Q.1), chợ Nguyễn Tri Phương (Q.10), chợ Phạm Thế Hiển (Q.8), chợ Khu phố 2 (Q.Bình Tân)... cũng đã tạm đóng cửa vì liên quan đến ca nhiễm Covid-19.
Từ ngày 20.6, tại các quận, huyện TP.HCM đã cấm các chợ tự phát theo Chỉ thị 10 của Chủ tịch UBND TP.HCM. Riêng các chợ truyền thống đang hoạt động đều phải tuân thủ quy định 5K, tiến hành tổ chức, sắp xếp, phân luồng lại lối đi ra vào chợ; các tiểu thương phải ghi lại thông tin khách hàng để phục vụ công tác truy vết, cách ly khi cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.