TP.HCM cho phép 200 xe taxi chở bệnh nhân miễn phí từ ngày 4 - 15.4

03/04/2020 18:10 GMT+7

TP.HCM cho phép Tập đoàn Mai Linh điều 200 xe taxi phục vụ miễn phí các bệnh nhân không có ô tô cá nhân trong phạm vi địa giới hành chính thành phố. Người dân gọi điện qua số 115 nếu có nhu cầu.

Ngày 3.4, Thường trực UBND TP.HCM đã chấp thuận cho phép 200 xe taxi thương hiệu Mai Linh hoạt động để hỗ trợ người dân di chuyển trong trường hợp cấp thiết kể từ 8 giờ ngày 4.4 đến hết ngày 15.4.

Công bố bệnh nhân 234, 235, 236, 237 nhiễm bệnh Covid-19 ở Việt Nam

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết các xe taxi này chỉ được phép hoạt động trong địa giới hành chính thành phố, thường trực tại một số bệnh viện trên địa bàn và không được đón trả khách dọc đường. Các chuyến xe này được yêu cầu không vận chuyển bệnh nhân nhiễm bệnh Covid-19 hoặc người nghi nhiễm.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết các xe taxi sẽ phục vụ hoàn toàn miễn phí

Ảnh: Sỹ Đông

Người dân có nhu cầu liên hệ theo hướng dẫn, điều phối của nhân viên y tế tại bệnh viện, còn nếu bên ngoài bệnh viện thì liên hệ qua tổng đài 115 để được phục vụ miễn phí. Mỗi xe sẽ được sở Giao thông Vận tải TP.HCM cấp một giấy nhận diện dán trên kính phía trước xe. Nhân viên lái xe và hành khách phải sử dụng khẩu trang, thực hiện khai báo y tế theo quy định, trên xe có nước rửa tay khô và tẩy rửa phương tiện sau mỗi lần vận chuyển.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh, cho biết trước đây, người xuất viện phần lớn dùng taxi và xe hợp đồng nên sau khi Chính phủ tạm dừng toàn bộ phương tiện giao thông công cộng, xe hợp đồng thì nhiều người dân gặp khó bởi nhiều gia đình không có xe cá nhân. Các tài xế đều phải được tập huấn về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước khi phục vụ người dân.

"Chúng tôi sẽ giám sát cung cách phục vụ của tài xế, yêu cầu không được chở khách ra khỏi tỉnh, không được lấy tiền của bệnh nhân. Đây là đóng góp nhỏ bé của doanh nghiệp để cùng chung tay với thành phố chống dịch Covid-19", ông Huy cho hay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.