TP.HCM chuẩn bị nguồn nhân lực cho chính quyền đô thị

25/03/2014 03:05 GMT+7

Ngày 24.3, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa 9. Một trong những nội dung quan trọng của hội nghị là tập trung thảo luận và thông qua báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện 6 chương trình đột phá (nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; cải cách hành chính gắn với mục tiêu xây dựng mô hình chính quyền đô thị; hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế TP; giảm ùn tắc giao thông; giảm ngập nước và giảm ô nhiễm môi trường).

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, việc thực hiện 6 chương trình đột phá đã giúp cho TP tiếp tục phát triển về nhiều mặt; hạ tầng giao thông đô thị, y tế, trường học... được triển khai, khởi công và hoàn thành đưa vào sử dụng, làm đẹp hơn diện mạo TP.

Liên quan đến đề án thí điểm chính quyền đô thị (giữa tháng 2 vừa qua, Chính phủ đã tổ chức hội nghị thông qua dự thảo, và TP.HCM cũng đã kiến nghị Chính phủ sớm trình Quốc hội cho triển khai thí điểm), ông Lê Hoàng Quân cho biết trong các giải pháp trọng tâm của 2 năm 2014 - 2015, TP sẽ triển khai chủ trương thí điểm một số chính sách thu hút chuyên gia công nghệ trong và ngoài nước vào làm việc. TP cũng sẽ chủ động chuẩn bị nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu bố trí cán bộ, công chức khi triển khai thực hiện đề án trong thời gian tới.

Đình Phú

>> TP.HCM kiến nghị sớm trình Quốc hội đề án chính quyền đô thị
>> TP.HCM thông qua đề án chính quyền đô thị
>> Các bộ, ngành T.Ư ủng hộ chính quyền đô thị TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.