TP.HCM được hưởng nhiều cơ chế, chính sách tài chính ngân sách đặc thù

29/04/2017 10:52 GMT+7

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 48 quy định một số cơ chế, chính sách tài chính ngân sách đặc thù đối với TP.HCM.

Theo đó, đối với một số công trình, dự án quan trọng có quy mô đầu tư lớn thuộc lĩnh vực môi trường, giao thông, thủy lợi do TP.HCM quản lý vượt quá khả năng cân đối của ngân sách địa phương, UBND TP lập dự toán kèm theo đề nghị gửi Bộ KH-ĐT, Bộ Tài chính để tổng hợp báo cáo Chính phủ trình Quốc hội quyết định hỗ trợ từ ngân sách T.Ư cho ngân sách TP để triển khai thực hiện.
Để sử dụng có hiệu quả quỹ đất thuộc TP quản lý, UBND TP được tạm ứng từ nguồn ngân sách TP hoặc từ nguồn vay theo quy định cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng thuộc nhiệm vụ đầu tư của ngân sách để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất. Sau khi thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất sẽ thu hồi hoàn trả ngân sách hoặc hoàn trả nguồn vốn vay.
UBND TP.HCM được quyền quyết định tiếp nhận các khoản viện trợ không hoàn lại cho TP không phụ thuộc vào quy mô viện trợ; riêng đối với các khoản viện trợ có liên quan đến tôn giáo, quốc phòng, an ninh, phải báo cáo Thủ tướng quyết định.
Ngoài nguồn vốn huy động cho các công trình, dự án thuộc đối tượng đầu tư từ nguồn vốn ngân sách, đối với các dự án khác có khả năng thu hồi vốn hoặc các dự án chỉ có khả năng thu hồi một phần vốn đầu tư, UBND TP quyết định hoặc trình cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định của pháp luật việc huy động đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) theo quy định của pháp luật...

tin liên quan

TP.HCM thu ngân sách hơn 300.000 tỉ đồng
Ngày 25.2, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác thi đua khen thưởng năm 2016 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.