TP.HCM: Gần 100 công nhân bị ngộ độc thực phẩm

20/08/2009 17:46 GMT+7

(TNO) 93 công nhân của công ty may đồ veston Hàn Quốc Woo Yang Vina (Q.Gò Vấp, TP.HCM) đã phải nhập viện do bị ngộ độc thực phẩm. Trong số công nhân trên, đa phần là phụ nữ (có 3 công nhân nam), đặc biệt có một người đang mang thai.

Vào khoảng 7 giờ sáng nay (20.8) trong khi đang làm việc thì một số công nhân có triệu chứng khó chịu, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy... Ngay lập tức các công nhân này được đưa đến phòng y tế của công ty để khám. Sau đó, hàng loạt công nhân khác cũng có cùng triệu chứng trên. Công ty đã đưa tất cả 44 công nhân vào Bệnh viện Q.Gò Vấp cấp cứu.

Đến 14 giờ 20 cùng ngày, có thêm 8 công nhân có những triệu chứng tương tự và cũng được đưa vào bệnh viện điều trị... Tính đến 18 giờ 30 hôm nay đã ghi nhận tổng cộng có 93 công nhân bị ngộ độc.

Theo các công nhân, bữa ăn tối qua (lúc 19 giờ) của họ trong giờ tăng ca với thực đơn là thịt heo luộc, khổ qua xào, cải thảo xào và canh bí đao. Có hơn 600 công nhân của công ty đã ăn bữa này.

Quản lý bếp ăn của công ty cho biết, thịt heo dùng để nấu bữa tối được mua ở chợ đầu mối Tân Xuân, H.Hóc Môn. Tuy nhiên, bếp ăn không còn lưu lại những mẫu thức ăn trên.

Các bác sĩ đã truyền dịch, cho bệnh nhân uống thuốc chống ói, giảm đau và kháng sinh đường ruột. Hiện sức khỏe các công nhân đang ổn định, 20 người đã được cho xuất viện.

Trung tâm Y tế dự phòng Q.Gò Vấp đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để điều tra dịch tễ, làm rõ chính xác nguyên nhân gây ngộ độc.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.