TP.HCM giải quyết dứt điểm tình trạng tạm cư ở Thủ Thiêm

Đình Phú
Đình Phú
03/07/2018 07:53 GMT+7

Chiều 2.7, UBND TP.HCM nghe báo cáo về tình hình thực hiện tái định cư trên địa bàn Q.2, trong đó chủ yếu là các hộ dân đang tạm cư do bị ảnh hưởng bởi dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

[VIDEO] CUỘC SỐNG TRONG KHU TẠM CƯ THỦ THIÊM
Chủ tịch UBND Q.2 Nguyễn Phước Hưng cho biết tổng số hộ đang sử dụng căn hộ tạm cư là 106 hộ, với 140 căn. Trong 58 hộ UBND Q.2 đã tiếp xúc, vận động, có 30 hộ đồng ý nhận căn hộ chung cư, trong đó có 24 hộ thuộc dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm. Lực lượng chức năng hỗ trợ nhân công, phương tiện di chuyển đồ dùng sinh hoạt của các hộ dân khi rời nơi tạm cư để chuyển đến nơi ở mới khang trang, ổn định hơn. Trong số các hộ còn lại chưa đồng ý đến nơi ở mới, có một số hộ vẫn còn khiếu nại liên quan đến việc thu hồi, giải tỏa nhà đất.
Chủ trì buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu UBND Q.2 tiếp tục vận động, thuyết phục các hộ dân tạm cư, phấn đấu giải quyết dứt điểm trong tháng 7.2018. Theo ông Tuyến, mục tiêu nhất quán của TP là tạo điều kiện để các hộ dân tạm cư chuyển đến nơi ở mới tốt hơn, sớm ổn định lại cuộc sống. Riêng những vấn đề còn phát sinh khiếu nại, khi có kết luận thanh tra chính thức sẽ giải quyết theo đúng quy định.
Liên quan đến khu đô thị mới Thủ Thiêm, theo UBND Q.2, từ khoảng năm 2000 đến nay, TP đã hoàn thành việc bồi thường, giải tỏa gần 15.000 hồ sơ nhà đất (đạt gần 100%), hiện chỉ còn khoảng hơn 100 hồ sơ nhà đất còn phát sinh khiếu nại kéo dài nhiều năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.