TP.HCM: Hỗ trợ bữa ăn cho người lao động tại doanh nghiệp thực hiện 3 tại chỗ

Phạm Thu Ngân
Phạm Thu Ngân
28/08/2021 12:06 GMT+7

Ngày 28.8, Liên đoàn Lao động TP.HCM cho biết, đơn vị sẽ thực hiện hỗ trợ bữa ăn (1 triệu đồng/người) cho đoàn viên, người lao động của các doanh nghiệp thực hiện phương án 3 tại chỗ.

Trước đó, ngày 24.8, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) có Quyết định số 3089 về việc hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động (gọi chung là người lao động) của các doanh nghiệp đang thực hiện “3 tại chỗ” tại các địa phương giãn cách toàn tỉnh, toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Mức hỗ trợ một lần là 1 triệu đồng/người lao động.
Tại TP.HCM, đối tượng được hỗ trợ là người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn liên tục 12 tháng kể từ tháng 3.2021 trở về trước và đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” duy trì sản xuất (phương án này gồm: sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ) từ ngày 24.8.2021.
Trường hợp doanh nghiệp đã thực hiện phương án này trước đó thì thời gian thực hiện còn lại của phương án phải tiếp tục tối thiểu 10 ngày kể từ ngày 24.8.
LĐLĐ TP.HCM lưu ý, nguồn kinh phí trên được dùng hỗ trợ để doanh nghiệp tổ chức bữa ăn, không hỗ trợ tiền trực tiếp cho người lao động. Kinh phí được trích từ nguồn tài chính tích lũy của công đoàn cấp trên cấp cho công đoàn cơ sở (hoặc cấp cho doanh nghiệp trong trường hợp doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn).
Công đoàn cơ sở hoặc công đoàn cấp trên sẽ thống nhất với người sử dụng lao động về phương thức tổ chức, khẩu phần bữa ăn và chuyển kinh phí hỗ trợ cho doanh nghiệp để tổ chức bữa ăn theo chính sách chung của doanh nghiệp; đồng thời giám sát việc tổ chức bữa ăn và công khai tới người lao động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.