TP.HCM: Kết quả xét nghiệm 32 trường hợp tại chùa Viên Giác đều âm tính Covid-19

22/02/2021 11:34 GMT+7

Ngày 22.2, Trung tâm Y tế Q.Tân Bình, TP.HCM cho biết kết quả xét nghiệm 32 trường hợp tại chùa Viên Giác (địa chỉ 193 Bùi Thị Xuân, P.1) đều âm tính với Covid-19 .

Vào chiều ngày 20.2, nhân viên y tế đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 32 người, gồm 8 vị tăng đang tu học tại chùa và 24 cư sĩ làm công quả. Cũng trong sáng 22.2, nhân viên y tế đã phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên chùa Viên Giác.
Đây là những người có mặt trong lễ Kỳ an hội diễn ra tối 19.2 do chùa Viên Giác tổ chức. Do số lượng người tham dự khá đông nên sáng ngày 20.2, UBND Q.Tân Bình đã làm việc với nhà chùa để trao đổi về các biện pháp phòng dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Cái Tết khó quên trong con hẻm Sài Gòn vừa kết thúc phong tỏa vì Covid-19

Bác sĩ Nguyễn Thanh Trang, Giám đốc Trung tâm Y tế Q.Tân Bình cho biết đã đề nghị nhà chùa tạm dừng các hoạt động đông người, đồng thời tiến hành khử khuẩn để cơ quan y tế đánh giá mức độ an toàn. 
Trước đó, từ ngày 9.2, UBND TP.HCM yêu cầu dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động từ 20 người trở lên ở các cơ sở tôn giáo, thờ tự từ ngày 9.2 để phòng dịch Covid-19.
Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP.HCM cũng đã có văn bản đề nghị các đơn vị trực thuộc và cơ sở tự viện tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, tại các cơ sở tự viện, trước và đến sau Rằm tháng Giêng, mỗi cá nhân tăng ni phải tự làm gương và hướng dẫn Phật tử, đồng bào các giới khi đến chùa lễ Phật phải rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt, nghiêm túc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc cộng đồng, hạn chế số lượng thành viên tham gia sinh hoạt tôn giáo theo quy định của UBND TP.HCM.
Giáo hội Phật giáo TP.HCM cũng đề nghị tăng ni, Phật tử, tín đồ Phật giáo nghiêm túc thực hiện và vận động, tuyên truyền việc phòng chống dịch Covid-19 với thông điệp "5K": Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế tại các cơ sở tự viện và cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.