TP.HCM: Khai thác triệt để nguồn thu từ quảng cáo trên xe buýt

07/12/2016 16:34 GMT+7

Cuối giờ sáng nay 7.12, theo đề nghị của Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, một số lãnh đạo Sở đã trả lời chất vấn các câu hỏi của đại biểu.

Liên quan đến vấn đề xe buýt, bà Quyết Tâm đặt ra một loạt câu hỏi với lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, từ hiệu quả trợ giá xe buýt đến chất lượng phục vụ hành khách, quảng cáo trên xe buýt…
Giám đốc Sở Giao thông vận tải Bùi Xuân Cường cho biết do nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hành khách tham gia xe buýt giảm như chưa hạn chế được các phương tiện xe cá nhân, chưa kết nối được với đường sắt, hạ tầng phục vụ cho xe buýt chưa thể sử dụng …
Ông Cường nói: “Trợ giá xe buýt là chủ trương đúng đắn, vấn đề là kiểm soát sao cho phù hợp và phải trợ giá cho tới người tham gia giao thông “.
Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm ngắt lời ông Cường, bà nói: “Vấn đề này nói quá nhiều rồi, từ thời ông Tất Thành Cang còn làm giám đốc Sở. Đề nghị trả lời ngắn gọn vì sao việc trợ giá cho người đi xe buýt chậm thực hiện?”.
“Vì đấu thầu hệ thống vé thông minh trong nước không thực hiện được nên theo chỉ đạo của UBND TP phải đấu thầu quốc tế nên mất nhiều thời gian. Dự kiến cuối tháng 12. 2016 sẽ hoàn tất đấu thầu”, ông Cường nói .

tin liên quan

Mới quảng cáo trên 171 xe buýt, TP.HCM đã thu được 14,6 tỉ đồng
Thông tin này được một lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM xác nhận hôm nay 10.6. Theo đó, trong đợt quảng cáo thí điểm trên 171 xe buýt có trợ giá thuộc 10 tuyến bắt đầu từ tháng 4.2016, ngân sách TP.HCM đã thu được 14,6 tỉ đồng, tăng 40% so với dự kiến trước đó.
Về việc giảm chi, tăng thu cho ngân sách TP, giám đốc Sở Tài chính Phan Thị Thắng cho biết sẽ khai thác triệt để nguồn thu từ quảng cáo xe buýt, rà soát lại toàn bộ quỹ đất, sắp xếp nguồn đất dôi dư nếu thừa thì giải tỏa hoặc bán thu tiền về cho ngân sách… Bà Thắng hy vọng chỉ tiêu về giảm chi, tăng thu ngân sách TP năm 2017 sẽ đạt hiệu quả mong muốn .
* Chiều cùng ngày, Thường trực Hội đồng nhân dân TP báo cáo kết quả giám sát chuyên đề về hỗ trợ giáo dục mầm non TP.HCM. Báo cáo cho thấy việc tổ chức giữ trẻ mầm non từ 8 đến 18 tháng tuổi đã được triển khai đại trà trong 24 quận, huyện của TP. Tuy nhiên, các trường lớp vẫn chưa đủ đáp ứng hết nhu cầu giữ trẻ, nhất là tại các khu công nghiệp vì nhiều lý do như giáo viên mầm non thiếu, tuyển không đủ chỉ tiêu, chưa có cơ chế khuyến khích các cá nhân, đơn vị ngoài công lập đầu tư mở trường mầm non.
Ngày mai, 8.12, kỳ họp lần thứ ba HĐND TP.HCM khóa IX bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.