TP.HCM: Kích hoạt trở lại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ

Duy Tính
Duy Tính
31/07/2020 17:43 GMT+7

Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ và Bệnh viện dã chiến Củ Chi sẽ tiếp nhận những bệnh nhân ở các bệnh viện tuyến TP.HCM và quận, huyện đang cách ly người về từ TP.Đà Nẵng .

Lúc 16 giờ ngày 31.7, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã chính thức kích hoạt trở lại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ cùng hoạt động song song với Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

TP.HCM phong tỏa nơi ở của 3 bệnh nhân Covid-19 mới phát hiện

Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ và Bệnh viện dã chiến Củ Chi sẽ tiếp nhận cách ly những bệnh nhân có triệu chứng (sốt, viêm đường hô hấp, hoặc giống cảm cúm) và có tiền sử đến Đà Nẵng (từ ngày 1.7 trở lại đây) đang được cách ly theo dõi và điều trị tại các khu cách ly của các bệnh viện TP.HCM và bệnh viện quận huyện. Điều này sẽ giúp giải áp lực cho những bệnh viện ở TP.HCM và giảm rủi ro lây chéo tại các bệnh viện đa khoa nơi có nhiều bệnh nhân khác.
Bệnh viện dã chiến Củ Chi có 300 giường bệnh, còn Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ có 500 giường bệnh. Để Bệnh viện dã chiến Củ Chi và Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ hoạt động, Sở Y tế phải huy động sự hỗ trợ và chia sẻ nguồn nhân lực của các bệnh viện ở TP.HCM và bệnh viện quận, huyện.
Riêng Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ, Sở Y tế giao Bệnh viện Q.Thủ Đức (hạng 1) chịu trách nhiệm luân phiên bác sĩ, điều dưỡng đến công tác và phối hợp Bệnh viện Bệnh nhiệt đới hỗ trợ chuyên môn khi cần thiết. Ngoài ra, còn có các y, bác sĩ của Trung tâm y tế Cần Giờ cũng tham gia chăm sóc bệnh nhân.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 31.7: Thêm 37 ca bệnh mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.