TP.HCM kiến nghị bổ sung dịch vụ giữ xe vào ngành kinh doanh có điều kiện

26/01/2015 21:13 GMT+7

(TNO) Ngày 26.1, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Hồng đã ký văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về kiến nghị bổ sung quy định yêu cầu tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ giữ xe phải đảm bảo quyền lợi người sử dụng dịch vụ giữ xe.

(TNO) Ngày 26.1, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Hồng đã ký văn bản gửi Bộ Kế hoạch - Đầu tư, kiến nghị bổ sung quy định yêu cầu tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ giữ xe phải đảm bảo quyền lợi người sử dụng dịch vụ giữ xe.

Theo đó, TP.HCM sẽ bãi bỏ hình thức ký quỹ theo Quyết định số 22 ngày 5.2.1990 của UBND TP.
Để có cơ sở pháp lý yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ giữ xe đảm bảo quyền lợi của người sử dụng dịch vụ thông qua các hình thức mua bảo hiểm đối với bãi giữ xe, có nguồn vốn đảm bảo bồi thường thiệt hại khi xảy ra sự cố mất tài sản, UBND thành phố kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ sung dịch vụ giữ xe vào ngành kinh doanh có điều kiện.
Trước đây, để đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng dịch vụ giữ xe, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 22 ngày 5.2.1990 về quy định giữ xe 2 bánh trên địa bàn thành phố.
Theo đó, thành phố quy định người được phép kinh doanh dịch vụ giữ xe phải ký quỹ một số tiền đầu tiên là 3 triệu đồng bằng cách mở một sổ tiết kiệm không kỳ hạn với số tiền trên tại một ngân hàng hay một quỹ tiết kiệm thuộc hệ thống ngân hàng Nhà nước để trong quá trình khai thác, nếu có phát sinh những hư hỏng, mất mát thì phải bồi thường cho người sử dụng dịch vụ giữ xe.
Theo Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Hồng, do quy định nói trên đã ban hành quá lâu nên không còn phù hợp với tình hình thực tế và pháp luật hiện hành.
Thực tế trong thời gian qua, khi xảy ra sự cố mất xe, đa số người gửi xe phải chịu thiệt thòi, vì việc bồi thường chỉ bằng một phần giá trị của tài sản bị mất và thời gian kéo dài, có trường hợp chủ giữ xe trốn tránh trách nhiệm bồi thường, gây khó khăn trong việc bồi thường…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.