TP.HCM quyết xóa điểm đen tai nạn

1 Thanh Niên
Chiều 6.1, UBND TP.HCM tổ chức họp bàn với các sở ngành và 24 quận, huyện để giải quyết dứt điểm các điểm đen tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn TP.
Xây dựng hầm chui tại ngã tư An Sương (Q.12)

Chiều 6.1, UBND TP.HCM tổ chức họp bàn với các sở ngành và 24 quận, huyện để giải quyết dứt điểm các điểm đen tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn TP.

TP.HCM quyết xóa điểm đen tai nạnVị trí “điểm đen” ở TP.HCM năm 2014 - Ảnh: UBND TP.HCM
Tại cuộc họp, Phó giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm cho biết năm 2014, trên địa bàn TP xảy ra 4.321 vụ, làm chết 723 người và bị thương 4.029 người (so với năm 2013 giảm 766 vụ, giảm 41 người chết và giảm 599 người bị thương). Đến tháng 12.2014, trong số 28 điểm đen TNGT của năm 2013 có 27 điểm không tiếp tục xảy ra TNGT và được đưa vào danh sách công bố xóa.
Nghiêm trị  “hung thần” xe ben
Tại buổi họp, ông Nguyễn Hữu Tín yêu cầu Công an TP phải chủ động xử lý kiên quyết, nghiêm trị những “hung thần” xe ben mà Báo Thanh Niên ra ngày 29.12.2014 đã phản ánh. “Hung thần xe ben lộng hành như vậy, người dân bức xúc, dư luận cũng bức xúc mà mình ngồi yên sao được”, ông Tín nói và lưu ý: “Xử lý những kiểu vi phạm giao thông như thế là không được chập chờn”.
Tuy nhiên, vẫn còn 1 điểm đen là ngã tư An Sương (Q.12) còn xảy ra tai nạn chết người và 8 điểm đen mới phát sinh, gồm: đường Trường Chinh (Q.Tân Bình), Phan Đăng Lưu (Q.Bình Thạnh), Hồng Bàng (Q.5), nút giao thông Thủ Đức (Q.Thủ Đức), vòng xoay Mỹ Thủy (Q.2), đường Võ Văn Kiệt, tỉnh lộ 10 và QL1A. Dự báo năm 2015, tình hình giao thông sẽ phức tạp tại 108 vị trí được xác định tiềm ẩn nguy cơ nhiều TNGT, đặc biệt trên tuyến xa lộ Hà Nội, khu vực nút giao Linh Xuân (QL1A - Phạm Văn Đồng), giao lộ Trường Chinh - Cộng Hòa, ngã tư An Sương, giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, giao lộ cầu Chánh Hưng - Hưng Phú...
Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín cho rằng, cải tạo hạ tầng của TP theo quy hoạch được duyệt thì mỗi năm cần 4 tỉ USD vốn đầu tư và phải làm liên tục trong vòng 10 năm mới cơ bản giảm được áp lực về giao thông, nhưng thực tế không thể có ngay số tiền quá lớn như vậy để làm. Tuy nhiên, với điều kiện hiện nay, Sở GTVT “phải làm cho ra giải pháp, biện pháp cụ thể để xử lý dứt điểm các điểm đen TNGT trong năm 2015”. Mặt khác, không để xảy ra những vụ TNGT do lỗi chủ quan như không xử lý, khắc phục kịp thời các bất cập của hạ tầng như ổ gà, nắp hầm ga chênh cao so với mặt đường...
Về các giải pháp mang tính cấp bách, ông Tín giao Công an TP tổ chức tuần tra liên tục, khẩn trương lắp đặt camera ở tất cả các điểm đen, tiềm ẩn TNGT trên toàn địa bàn TP để theo dõi tình hình giao thông, kịp thời xử lý các vi phạm. Ông Tín chấp thuận cho Sở GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai dự án xây dựng hầm chui tại ngã tư An Sương với tổng mức đầu tư khoảng 450 tỉ đồng, xây dựng cầu vượt tại nút giao thông vòng xoay Mỹ Thủy với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 500 tỉ đồng...

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Trí

Trí

Cầu Kênh Tẻ, giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thật sự là nổi ám ảnh nhất là buổi sáng và buổi chiều. Nhất là giao lộ NLV - NHT từ khi Cảng Hiệp Phước...đi vào hoạt động thì bất cứ lúc nào cũng có thể kẹt xe được vì lượng xe tải quá nhiều.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Thủ Thiêm có vị trí đắc địa bậc nhất ở TP.HCM. Theo giới đầu tư, với chức năng quy hoạch của Thủ Thiêm, dư địa phát triển ở đây đặc biệt bậc nhất trong tương lai

Đấu giá đất Thủ Thiêm chỉ hơn 10 triệu/m2?

Tổng nguồn thu dự kiến từ việc khai thác quỹ đất 55 lô còn lại ở Thủ Thiêm là khoảng 22.000 tỉ đồng (chưa tròn 1 tỉ USD). Thoạt nhìn con số này là lớn, nhưng liệu có hợp lý như báo cáo của BQL Thủ Thiêm?