TP.HCM siết họp đông người, tăng họp trực tuyến

17/03/2020 07:17 GMT+7

UBND TP.HCM yêu cầu các cuộc họp tại trụ sở UBND TP.HCM không được quá 50 người, mỗi người ngồi cách nhau ít nhất 1,5 m... đồng thời, TP.HCM cũng yêu cầu đẩy mạnh các cuộc họp trực tuyến.

Từ ngày 16.3, UBND TP.HCM yêu cầu các cuộc họp tại số 86 Lê Thánh Tôn, Q.1, là trụ sở HĐND, UBND TP.HCM, Sở Nội vụ không được quá 50 người, mỗi người ngồi cách nhau ít nhất 1,5 m, đeo khẩu trang, hạn chế bắt tay, trao đổi ở cự ly gần, rửa tay trước và sau cuộc họp.
Nhân viên vệ sinh phòng họp hằng ngày và sau mỗi cuộc họp. Khi vào trụ sở, nhân viên sẽ kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang từ cổng đối với tất cả mọi người. TP.HCM cũng yêu cầu đẩy mạnh các cuộc họp trực tuyến để hạn chế tập trung đông người.
Theo Sở TT-TT, hệ thống hội nghị trực tuyến của TP.HCM đến nay đã được kết nối đến 101 điểm cầu, trong đó có thể phục vụ tối đa 50 điểm cầu cho mỗi cuộc họp. Trong trường hợp có nhiều cuộc họp diễn ra đồng thời, hệ thống phục vụ không quá 100 điểm cầu trong cùng một thời điểm.
Sở đề nghị các đơn vị chủ động trang bị thiết bị họp trực tuyến cho các phòng họp cố định hoặc có thể sử dụng máy tính xách tay, Sở sẽ cung cấp tài khoản sử dụng phần mềm.
Nhằm tạo điều kiện cho phóng viên tác nghiệp, thông tin các hoạt động của UBND TP.HCM, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm yêu cầu Văn phòng UBND phối hợp với Sở TT-TT thí điểm truyền tín hiệu, hình ảnh, âm thanh của các cuộc họp được phép sang Trung tâm báo chí TP.HCM.

* Có thêm bệnh viện chuyên điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19

Ngày 16.3, Sở Y tế TP.HCM đưa vào hoạt động bệnh viện (BV) điều trị Covid-19 đặt tại Trung tâm y tế H.Cần Giờ. Đây là BV chịu trách nhiệm cách ly và điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 chuyên trách thứ 2 trên địa bàn TP.HCM (sau BV dã chiến Củ Chi).
Theo PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp nên Sở Y tế quyết định chuyển đổi công năng của Trung tâm y tế H.Cần Giờ từ khám bệnh sang BV điều trị Covid-19.
Ngoài ra, Sở Y tế TP cũng đã liên hệ Công ty dịch vụ công ích thanh niên xung phong TP (đơn vị phụ trách Bến phà Bình Khánh) để ưu tiên hỗ trợ phà riêng đưa đón xe chuyển bệnh đến BV điều trị Covid-19 Cần Giờ từ các khu cách ly, các BV khi có nhu cầu chuyển bệnh. Nhân viên y tế sẽ hướng dẫn nhân viên bến phà về: khử trùng, khử khuẩn; kể cả cung cấp dụng cụ cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.