TP.HCM: Sở Y tế kiểm tra trong đêm tại nơi một người nghi nhiễm Covid-19 làm việc

Duy Tính
Duy Tính
26/05/2021 21:50 GMT+7

Tối 26.5, TP.HCM đã ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 cư trú tại xã Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn. Lãnh đạo Sở Y tế cùng các cơ quan tức tốc đến nơi người này làm việc tại Q.Phú Nhuận để ghi nhận, kiểm tra...

Ngày 26.5, người nghi nhiễm này đi khám bệnh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP.HCM, với triệu chứng đau họng, sốt... Vì có triệu chứng bệnh nên dù chưa có yếu tố dịch tễ, người này được chuyển khám sàng lọc và cách ly tạm thời, chờ kết quả xét nghiệm sàng lọc của bệnh viện. Kết quả xét nghiệm sàng lọc là nghi nhiễm Covid-19. Hiện trường hợp này đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Hoang mang vì chuỗi lây nhiễm Covid-19 liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng ở TP.HCM tăng lên gần 30 người

Cơ quan chức năng ngay lập tức phong toả tạm thời khu vực có bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19

Ảnh: Duy Tính

Sau khi nhận được thông tin kết quả ban đầu, trong khi chờ kết quả khẳng định, thành phố đã triển khai đội đáp ứng nhanh cùng TTYT H.Hóc Môn tiến hành xác định phạm vi phong tỏa tạm thời nơi người này ở để điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Các mẫu tiếp xúc gần sẽ được lấy khẩn chuyển về phòng xét nghiệm thực hiện ngay trong đêm nay.
Phó giám đốc Sở Y tế - bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng trong đêm 26.5, cũng đến kiểm tra, ghi nhận dịch tễ... tại nơi làm việc ca nghi nhiễm này.

Đề nghị điều tra hoạt động Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng liên quan 25 ca Covid-19

Người này làm việc tại một công ty tại P.10, Q.Phú Nhuận. Trung tâm y tế Q.Phú Nhuận triển khai phong tỏa tạm thời tòa nhà nơi người này làm việc để điều tra truy vết, xác định các tiếp xúc nguy cơ tại toà nhà này. Các tiếp xúc gần nơi làm việc cũng sẽ thực hiện truy vết nhanh, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.
Riêng tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định sẽ được khử khuẩn phòng chống Covid-19 theo quy định. Do người nghi nhiễm này được sàng lọc, cách ly ngay từ khu khám sàng lọc, không vào bệnh viện nên không ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện.
HCDC sẽ cập nhật thông tin về trường hợp nghi nhiễm Covid-19 này trong các bản tin tiếp theo.

Nhân viên y tế đang chuẩn bị phun khử khuẩn tại nhà ca nghi nhiễm ở Hóc Môn tối nay 26.5

Ảnh: Khánh Trần

Trưa 27.5: Thêm 53 ca Covid-19 trong nước, Bắc Giang và Bắc Ninh chiếm 51 ca

Trao đổi với PV Thanh Niên tối cùng ngày, lãnh đạo UBND xã Thới Tam Thôn (H.Hóc Môn, TP.HCM) cho biết hiện các lực lượng chức năng của huyện và xã đã đến nhà ca nghi nhiễm Covid-19 để triển khai các biện pháp phòng dịch như phong tỏa tạm thời, khử khuẩn. Qua thống kê sơ bộ, các trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm gồm có chồng, 2 con và 2 chị gái ở cùng xã Thới Tam Thôn nhưng khác ấp.
Còn tại nơi ca nghi nhiễm làm việc, lãnh đạo UBND Q.Phú Nhuận cho hay đã mời đơn vị quản lý tòa nhà Sogetraco Building (30 Đặng Văn Ngữ, P.10) lên làm việc để xác định danh sách các công ty trong tòa nhà, những người làm việc, tiếp với ca nghi nhiễm trong công ty.
Sỹ Đông
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.