TP.HCM triển khai thanh toán trực tuyến dịch vụ công

10/12/2017 10:15 GMT+7

Bà Võ Thị Trung Trinh, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM, cho biết Sở vừa báo cáo UBND TP.HCM kế hoạch đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn TP.

Theo đó, từ đầu năm 2018, TP sẽ áp dụng thí điểm giải pháp thanh toán trực tuyến tại các đơn vị: Sở Y tế, Sở KH-ĐT, Sở TN-MT. Công cụ thanh toán trực tuyến sử dụng bằng tài khoản ngân hàng, đồng thời được tích hợp trên website các sở này và cổng dịch vụ công trực tuyến của TP tại địa chỉ: https://dichvucong.hochiminh.city.gov.vn.

tin liên quan

TP.HCM chính thức thông qua đề án 'thành phố thông minh'
'Thành phố thông minh góp phần đảm bảo một môi trường sống thoải mái, tích cực, lành mạnh và an toàn. Người dân có thể thụ hưởng các tiện ích như hệ thống giao thông công cộng tiện lợi; giảm thiểu tác động của ngập nước…'.
Bà Trinh cho biết thêm, sau chuyên đề Công dân thông minh, tại sao không? đăng trên Báo Thanh Niên ngày 9.11, nhiều sở ngành, quận huyện, phường xã, thị trấn lập tổ tư vấn miễn phí, tăng cường tuyên truyền, vận động để giúp người dân dễ dàng tiếp cận, tham gia dịch vụ công trực tuyến mà TP triển khai để tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại.
Tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 mà TP đã triển khai là 552 dịch vụ, trong đó dịch vụ công trực tuyến mức 3 là 493 dịch vụ và dịch vụ công trực tuyến mức 4 (nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến qua mạng, nhận kết quả qua bưu điện) là 59 dịch vụ. Trong năm 2017 có hơn 294.125 hồ sơ hành chính nộp trực tuyến, tăng gấp 3,6 lần năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.