TP.HCM: Từ 5.8, phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng

03/08/2020 19:12 GMT+7

Trước tình trạng người dân lơ là đeo khẩu trang, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu từ ngày 5.8, phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM tối 3.8, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết thời gian gần đây có tình trạng người dân lơ là đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người.
Do đó, từ ngày 5.8, các địa phương tiến hành xử phạt hành chính hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng; đồng thời công khai danh sách các địa điểm bán khẩu trang, nước sát khuẩn đến từng khu phố, ấp, tổ dân phố. Nếu khan hiếm hàng, tăng giá phải báo cáo ngay cho Sở Công thương.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Nhiều nước "vỡ trận" vì không đeo khẩu trang trong đại dịch Covid-19

Lập đội phản ứng nhanh giải tán đám đông

Ngoài ra, TP.HCM cũng thành lập các đội phản ứng nhanh, tuần tra giải tán các đám đông quá 30 người trước công sở, trường học. Chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm trước thành phố nếu người thuộc diện cách ly tại nhà nhưng ra khỏi nhà.

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM họp đầu tuần với sự tham dự của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân (bìa phải)

Ảnh: HMC

Cũng tại cuộc họp, ông Phong phê bình các Chủ tịch UBND các quận, huyện không tham gia cuộc họp giao ban.
Ông Phong cho biết cuộc giao ban đầu tuần rất đặc biệt, có sự tham gia của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, cùng nhiều thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch.
Đồng thời, ông Phong cũng biểu dương Chủ tịch UBND Q.1 Nguyễn Văn Dũng và Chủ tịch UBND Q.2 Nguyễn Phước Hưng đã nắm sát tình hình, số liệu báo cáo cụ thể về tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.
Hồi cuối tháng 3.2020, TP.HCM và nhiều địa phương trên cả nước đã phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng, với mức phạt phổ biến là 200.000 đồng.

TP.HCM phạt người không đeo khẩu trang từ ngày 5.8 để chống Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.