TP.HCM xử lý 4 tài khoản đưa tin 'phong tỏa thành phố' sai sự thật

26/03/2020 16:41 GMT+7

4 tài khoản mạng xã hội đăng tin TP.HCM sẽ 'phong tỏa TP trong 2 tuần' đang bị Sở TT-TT phối hợp với Công an TP xử lý .

Chiều 26.3, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở TT-TT TP.HCM cho biết từ sáng cùng ngày, có nhiều tài khoản mạng xã hội tung tin sai sự thật về việc "phong tỏa thành phố" trong 2 tuần tới.
Sở TT-TT TP.HCM xác định có 18 tài khoản mạng xã hội đã chủ động đăng tin sai sự thật, không kiểm chứng. Sau khi báo chí chính thống đăng tin, UBND TP.HCM phản bác thông tin phong tỏa thành phố, có 8 tài khoản chủ động tháo gỡ. Trong 10 tài khoản còn lại, có 5 tài khoản ở Bình Định, Đồng Nai và Quảng Trị chưa tháo gỡ; 5 tài khoản ở nước ngoài đang được xác minh, xử lý. Trong số 8 tài khoản đã gỡ thông tin, ông Từ Lương nói, đang phối hợp với Công an TP.HCM để xử lý 4 tài khoản tại TP.HCM. 

Việt Nam có 153 bệnh nhân nhiễm virus corona sau khi công bố 5 ca mới

Ông Từ Lương nhận định các thông tin xấu độc vẫn còn song hành với báo chí, làm rối loạn xã hội, ảnh hưởng đến công tác điều hành của Chính phủ và thành phố. Sở đã phối hợp với Công an TP.HCM xử lý nghiêm những trường hợp này. 

Ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở TT-TT TP.HCM cho biết Sở đang phối hợp với Công an TP.HCM xử lý các tài khoản mạng xã hội chia sẻ thông tin sai sự thật.

Ảnh: Sỹ Đông

Trao đổi với Thanh Niên, ông Hà Phước Thắng, Chánh văn phòng - người phát ngôn UBND TP.HCM, khẳng định không có chuyện TP.HCM bị “phong tỏa toàn thành phố”. Hằng ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM đều họp để tìm phương án ứng phó, các thông tin chỉ đạo, điều hành đều được công khai trên các kênh của Trung tâm báo chí TP.HCM để người dân, báo chí theo dõi.
UBND TP.HCM đã giao Sở TT-TT công bố danh sách các cơ quan báo đài, trang thông tin, website được phép đưa tin về tình hình dịch bệnh. Do đó, những thông tin còn lại là không chính xác, người dân nên chọn lọc các thông tin về dịch bệnh từ các nguồn chính thống. Bất kỳ cá nhân, tổ chức nào loan tin thất thiệt sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nguy cơ lây lan cao trong cộng đồng, TP.HCM đã tạm dừng hoạt động quán bar, karaoke, cơ sở massage, các khu vui chơi giải trí, nhà hàng, quán beer club; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ từ 30 người trở lên), CLB bida, phòng tập thể hình, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc...
Việc tạm dừng một số hoạt động không cần thiết của TP.HCM được người dân ủng hộ và chấp hành tốt, để góp phần cùng thành phố kiểm soát dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.