Trả tự do tại tòa một người đàn ông ngoại quốc phạm tội giao cấu trẻ em

22/05/2017 15:37 GMT+7

Bị cáo Jeff-Rep Agtarap Angelo được xác định có hành vi giao cấu với cháu N. nhưng do có nhiều tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo 5 tháng tù, bằng thời gian tạm giam, được trả tự do tại tòa.

Ngày 22.5, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “giao cấu với trẻ em”, tuyên phạt bị cáo Jeff-Rep Agtarap Angelo (26 tuổi, quốc tịch Philippines) 5 tháng tù, bằng thời gian tạm giam và tuyên trả tự do tại tòa đối với bị cáo.

tin liên quan

Thoát tội 'giao cấu trẻ em' vì nạn nhân 16 tuổi 2 ngày
(TNO) Công an kết luận Nguyễn Minh Hiếu giao cấu với N.N.C lúc C. được 16 tuổi 2 ngày, nên ra quyết định 'không khởi tố vụ án hình sự' tội giao cấu trẻ em' đối với Hiếu. Gia đình N.N.C sau đó phản đối quyết liệt quyết định này.
HĐXX nhận định bị cáo Jeff-Rep có nhân thân tốt, là lao động chính trong gia đình, phía lãnh sứ quán Philippines có đơn xin xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo; khi xảy ra hành vi phạm tội, người bị hại chỉ còn 23 ngày nữa là đủ 16 tuổi. Vì vậy, HĐXX đã áp dụng mức hình phạt khoan hồng.
Theo cáo trạng, Jeff-Rep là thủy thủ tàu MCC Singapore. Khoảng tháng 8.2016, tàu MCC cập bến tại cảng Cát Lái, Jeff-Rep đến một cửa hàng tại Q.2 (TP,.HCM) để mua tranh thì gặp nhân viên bán hàng là cháu N.T.Y.N (sinh ngày 18.11.2000). Sau đó giữa 2 người nhắn tin tình cảm với nhau qua Facebook.
Tối ngày 15.10.2016, Jeff-Rep đến cửa hàng để đổi lại những bức tranh đã mua trước đó nhưng do không có tranh để đổi nên N. dẫn Jeff- Rep đến kho chứa hàng để tìm tranh đổi. Tại đây, Jeff-Rep đã thực hiện hành vi giao cấu với N. và bị người nhà của N. phát hiện, trình báo với Công an Q.2. Tại cơ quan điều tra, Jeff-Rep khai nhận toàn bộ hành vi của mình.
Tại phiên tòa, Jeff-Rep chỉ thừa nhận có dùng tay vén áo bị hại lên chứ chưa thực hiện hành vi giao cấu như nội dung cáo trạng. Tuy nhiên, HĐXX nhận định bản giám định pháp y cho thấy có tế bào của Jeff- Rep trong người bị hại N.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.