Trách nhiệm giám sát xe khách gặp nạn: Bộ nói có, Hà Nội nói không

08/09/2014 18:35 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng GTVT khẳng định Sở GTVT Hà Nội chịu trách nhiệm một phần trong vụ tai nạn xe khách tại Lào Cai, trong khi Hà Nội nói không quản lý nên không giám sát.

(TNO) Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng khẳng định Sở GTVT Hà Nội chịu trách nhiệm một phần trong vụ tai nạn xe khách tại Lào Cai, trong khi Hà Nội nói không quản lý nên không giám sát.

Trong chương trình Dân hỏi Bộ trưởng trả lời tối qua 7.9 trên VTV1, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã chỉ rõ trách nhiệm của các đơn vị trong vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng tại Lào Cai. Trong đó, trực tiếp là Sở GTVT Hà Nội nơi đã cấp phép kinh doanh, cấp phù hiệu xe cũng như thỏa thuận về luồng tuyến, phải có trách nhiệm giám sát qua hộp hành trình.

 tai nạn xe khách
Sở GTVT Hà Nội khẳng định không quản lý với xe khách gặp nạn - Ảnh: Khánh Vân

Sở GTVT Lào Cai phải chịu trách nhiệm kiểm tra giám sát các phương tiện lưu thông trên địa bàn của mình. Các lực lượng tuần tra cũng phải chịu trách nhiệm về việc kiểm tra xử lý các vi phạm.

Tuy nhiên, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội lại cho rằng, Hà Nội không quản lý trực tiếp với xe khách BKS 29B - 085.82. “Ngay trong buổi tối nhận được thông tin vụ tai nạn, Sở đã kiểm tra trên máy thì thấy xe này không thuộc quản lý của Sở trong số 12 xe thuộc chi nhánh Minh Thành Phát tại Hà Nội, nên không có thông tin dữ liệu. Sở cũng không thể kiểm tra giám sát được vì không có dữ liệu GPS của xe”, ông Linh nói. Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng cho rằng, từ dữ liệu GPS mà Tổng cục Đường bộ trích xuất ra, có thể biết ngay xe này thuộc quản lý của đơn vị nào.

Liên quan đến việc xe khách Sao Việt được cấp lệnh chạy tăng cường tuyến Hà Nội - Lào Cai, nhưng vé bán ra từ Hà Nội lại in Hà Nội - Sapa, theo ông Linh, đây là vé do doanh nghiệp tự in chui, không phải do bến Mỹ Đình xuất. Ông Linh khẳng định, bến Mỹ Đình cấp lệnh chạy tăng cường với xe khách Sao Việt dịp 2.9 là hoàn toàn đúng quy định tại thông tư 18. Tuy nhiên, lệnh tăng cường chỉ có hiệu lực một chiều Hà Nội - Lào Cai trong ngày 30.8, còn chiều về từ Sapa - Hà Nội thuộc về trách nhiệm cấp xuất bến của Lào Cai.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho hay Công ty Minh Thành Phát có trụ sở chính tại Lào Cai, nhưng lập chi nhánh tại Hà Nội, nên cả Hà Nội, Lào Cai đều có trách nhiệm, nhưng “trách nhiệm chính thuộc về bên nào, tới đâu phải xem xét”.

>> Xe khách Sao Việt chạy trên đường không phải của công ty có xe lao xuống vực
>> Tuyên dương nhóm phượt cứu người khi xe khách lao xuống vực
>> Kiểm tra, chấn chỉnh xe khách vi phạm
>> Gấp rút làm đường mới từ Lào Cai lên Sapa sau vụ xe khách lao xuống vực

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.