Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Trảng Bom, 10 người chết, nhiều người bị vùi lấp

14/05/2020 16:49 GMT+7

Tai nạn lao động xảy ra tại một công trình xây dựng trong KCN Giang Điền (H.Trảng Bom, Đồng Nai). Khi các công nhân đang xây dựng thì bức tường cao nhiều mét đổ sụp xuống, kéo theo giàn giáo...

Thông tin ban đầu, vào khoảng 14 giờ 30 ngày 14.5, tại công trình xây dựng trong KCN Giang Điền (H.Trảng Bom, Đồng Nai) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Trong lúc thi công công trình, bất ngờ bức tường bị đổ sập... 

Sập công trình xây dựng trong khu công nghiệp, 10 người chết

Đây là công trình nhà máy của Công ty CP AV Healthcare. Nhà thầu xây dựng là Công ty TNHH Hà Hải Nga. Đơn vị giám sát là Công ty CP Dịch vụ công nghiệp Đồng Nai.

Đưa một thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ tai nạn lao động

Ảnh: Lê Lâm

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết tính đến 17 giờ ngày 14.5, đã ghi nhận được 8 nạn nhân tử vong tại chỗ; 2 nạn nhân tử vong khi được đưa đến Trung tâm y tế Trảng Bom.

Hiện trường vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong KCN Giang Điền (Trảng Bom, Đồng Nai)

Ảnh: Lê Lâm

Có 12 ca đa chấn thương nằm tại Trung tâm y tế huyện Trảng Bom và 2 ca bị thương nặng đang chuyển lên Bệnh viện Thống Nhất (Đồng Nai).

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn có mặt tại hiện trường

Ảnh: Lê Lâm

Cũng theo thông tin ban đầu, trong lúc các công nhân đang xây dựng thì bức tường cao nhiều mét đổ sụp xuống, kéo theo giàn giáo. 
Hiện công tác cứu hộ tại hiện trường vẫn đang tiếp tục vì khả năng còn một số công nhân bên dưới đống đổ nát.

Hiện trường vụ tai nạn lao động có thể thấy rõ phần đà bê tông gãy sập xuống

Ảnh: Lê Lâm

Hiện trường vụ tai nạn lao động nghiêm trọng ở Trảng Bom

Ảnh: Lê Lâm

Tại hiện trường vụ tai nạn lao động, chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến phong tỏa hiện trường, và tổ chức công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Nhiều máy xúc được huy động để đào bới đống đổ nát

Ảnh: Lê Lâm

Theo quan sát của PV Thanh Niên, bức tường bị sập trong lúc đang được xây dựng, thấy rất rõ nhiều trụ bê tông cao gần chục mét bị gãy đổ...
Đến 17 giờ ngày 14.5, hơn 10 máy xúc vẫn đang khẩn trương cẩu móc bức tường bị sập, đào bới đống đổ nát, tìm kiếm thêm các nạn nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Ảnh: Lê Lâm

Trao đổi với PV Thanh Niên tại hiện trường, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết thông tin nhanh là quy trình xây dựng của công trình này "có vấn đề".
Ngay trong chiều tối 14.5, ông Cao Tiến Dũng đã ký công văn hỏa tốc yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai ngay biện pháp cấp bách để cứu nạn cứu hộ công nhân còn mắc kẹt trong công trình; đồng thời tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân để xử lý theo quy định của pháp luật; báo cáo sơ bộ và đề xuất hướng xử lý cho Chủ tịch UBND tỉnh trước 9 giờ ngày 15.5.
Thanh Niên sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.