Trắng tay sau hỏa hoạn

07/06/2015 06:31 GMT+7

Chiều 3.6, lửa thiêu rụi 2 căn nhà của cụ Nguyễn Trung (86 tuổi) và vợ chồng anh Nguyễn Đắc Tí (con trai cụ Trung) tại thôn Thạnh Hòa (xã Quế Xuân 1, H.Quế Sơn, Quảng Nam). Sau đám cháy, cụ Trung và gia đình con trai trắng tay.

Chiều 3.6, lửa thiêu rụi 2 căn nhà của cụ Nguyễn Trung (86 tuổi) và vợ chồng anh Nguyễn Đắc Tí (con trai cụ Trung) tại thôn Thạnh Hòa (xã Quế Xuân 1, H.Quế Sơn, Quảng Nam). Sau đám cháy, cụ Trung và gia đình con trai trắng tay.
Cụ Trung và mẹ con chị Hoa bên căn nhà cháy rụi - Ảnh: T.Đ.TCụ Trung và mẹ con chị Hoa bên căn nhà cháy rụi - Ảnh: T.Đ.T
Ngày 4.6, người dân Thạnh Hòa không ai bảo ai có mặt tại 2 căn nhà đã cháy rụi của cụ Trung và anh Tí từ sáng sớm để giúp gia đình thu dọn hiện trường, tìm kiếm những gì còn sót lại. Nhưng tất cả đã thành tro. Chiếc xe máy, tài sản đáng giá nhất của gia đình cùng 2 chiếc xe đạp của cháu Nguyễn Đắc Thanh Trường (học lớp 8) và Nguyễn Thị Hà Giang (lớp 6) dùng để đến trường, bị cháy trơ khung.
Cụ Trung bị bỏng ở tay và lưng, ngồi thẫn thờ bên hiên ngôi nhà đã cháy hết. Dân làng kể lại, cụ Trung bị điếc nặng, đi lại khó khăn, khi lửa bùng cháy được hàng xóm bồng ra ngoài nhưng rồi cụ lại lao vào trong để cứu tấm di ảnh người vợ vừa mất và gia phả. Dân làng kéo ra, dù bị bỏng, cụ vẫn ôm khư khư di ảnh vợ và gia phả vào ngực, ngồi khóc nức nở.
Chị Trương Thị Hoa (vợ anh Tí) kể, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng chị phải vào tận Bình Dương làm thợ nề. Riêng chị ngoài cày cuốc còn nhận đót về làm chổi, nhận lộng lưới về đan kiếm thêm thu nhập. “Mới hôm qua hai con mổ heo đất nuôi mấy năm nay được hơn 3 triệu gửi mẹ cất để dành mua sách vở, áo quần cho năm học mới giờ cũng không còn. May mà lúc cháy, ba mẹ con kịp kéo nhau lao ra ngoài, không thì cũng đã chết. Giờ gia đình không biết bấu víu vào đâu”, chị Hoa nghẹn ngào. Đứng bên mẹ, Trường mắt đỏ hoe: “Sách vở cháy hết rồi, tụi em lấy gì học. Em không muốn phải nghỉ học đâu”.
Dân làng nghèo khó, kêu gọi nhau ủng hộ. Người góp gạo góp tiền, người góp tre góp sức để dựng lại căn nhà tạm cho cụ Trung và mẹ con chị Hoa. Anh Tí ở Bình Dương hay tin dữ khăn gói về quê. Nhưng về đến nhà anh chỉ biết ôm con khóc nức khi cảnh tượng còn lại là đống tro tàn.
Sau khi xảy ra hỏa hoạn, UBND H.Quế Sơn cũng đã cử cán bộ xuống thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ khắc phục thiệt hại. Tuy nhiên, để sớm ổn định cuộc sống, gia đình cụ Trung, anh Tí đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.