Tranh chấp đất của cha mẹ ruột, anh đâm chết em

Mai Trâm
Mai Trâm
25/09/2018 17:36 GMT+7

Không đồng ý để cha mẹ chuyển nhượng cho em trai 2.500m 2 đất với giá rẻ, Nguyễn Văn Thơ đã đâm chết em trai ruột của mình.

Sáng 25.9, tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thơ (42 tuổi, ngụ xã Nhơn Nghĩa, H.Phong Điền, TP.Cần Thơ) 12 năm tù về tội giết người.
Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Thơ và Nguyễn Văn Thái là hai anh em ruột (cùng ngụ xã Nhơn Nghĩa) nhưng thường xảy ra mâu thuẫn do tranh chấp đất do cha mẹ là ông Nguyễn Ngọc Lường và bà Nguyễn Thị Mai nhượng lại cho Thơ.
Cụ thể, trước đó, ông Lương và bà Mai có chuyển nhượng lại cho Thơ diện tích đất ruộng khoảng 2.500 mvới giá 150 triệu đồng. Thơ trả trước 60 triệu đồng, phần tiền còn lại sẽ thanh toán khi cha mẹ hoàn tất các thủ tục chuyền nhượng, sang tên.
Sau đó, Thái cho rằng giá chuyển nhượng cho Thơ như vậy quá thấp nên can ngăn, không đồng ý cho cha, mẹ chuyển nhượng cho Thơ mà chuyền nhượng cho Thái để chuyển nhượng lại cho người khác với giá cao hơn.
Khoảng tháng 4.2018, Thơ đồng ý trả 2.500 m2 đất theo yêu cầu của cha mẹ nhưng xin được chuyển nhượng lại khoảng 1.300 m2 để làm lối đi, lấy nước phục vụ canh tác hoa màu trên phần đất của Thơ, với giá 60 triệu đống đồng, bằng số tiền mà Thơ đã đặt cọc trước đó.
Khoảng 14 giờ 30 ngày 15.5.2018, sau khi đi uống rượu về, Thơ đến nhà cha mẹ trao đổi về việc chuyển nhượng đất nói trên thì Thái và Thơ xày ra cự cãi và đánh nhau vì Thái không đồng ý chuyên nhượng đất trên cho Thơ, đồng thời không cho Thơ sử dụng lối đi, lấy nước canh tác
Được mọi người can ngăn, Thơ bỏ về nhà lấy 1 con dao giấu vào lưng quần rồi quay lại nhà Thái. Cả hai tiếp tục cãi nhau dẫn đến ẩu đả, Thơ lấy dao thủ sẵn đâm 2 nhát vào nguời Thái. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng Thái đã tử vong trên đường đi. Thơ bị bắt ngay sau đó.
Kết luận giám định pháp y cho thấy nạn nhân chết do choáng mất máu cấp, sau vết thương đứt thủng phổi trái và động mạch vùng cuống phổi, do vật sắc nhọn gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.