Tránh tình trạng 'nghị quyết rất đúng, rất hay nhưng khó vào cuộc sống'

Chí Hiếu
Chí Hiếu
10/01/2019 08:30 GMT+7

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cho rằng công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát của Ban Kinh tế T.Ư là đúng hướng, góp phần tránh tình trạng 'nghị quyết thì rất đúng, rất hay, rất trúng nhưng khó vào cuộc sống'.

Chiều 9.1, Ban Kinh tế T.Ư tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ 2019.
Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đánh giá cao công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát đã được Ban Kinh tế T.Ư quan tâm đổi mới, bước đầu đạt được kết quả tốt.
“Trong năm 2018, Ban đã chủ động triển khai việc giám sát thực hiện 3 nghị quyết quan trọng về kinh tế của Hội nghị T.Ư 5 khóa XII. Qua giám sát, Ban Kinh tế T.Ư đã phát hiện nhiều vấn đề tồn tại, hạn chế trong học tập, quán triệt, tuyên truyền và thực hiện các nghị quyết, đồng thời đề xuất một số giải pháp kèm theo hàng trăm kiến nghị qua giám sát để gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý, tháo gỡ khó khăn để các nghị quyết thực sự phát huy hiệu quả”, ông Trần Quốc Vượng nói.
Thường trực Ban Bí thư cho rằng việc chú trọng tăng cường và nâng cao chất lượng công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát của Ban Kinh tế T.Ư trong năm 2018 là đúng hướng, góp phần quan trọng đưa nghị quyết đi nhanh vào cuộc sống, tránh tình trạng “nghị quyết thì rất đúng, rất hay, rất trúng nhưng khó vào cuộc sống”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.