Trao giải thưởng Nghiên cứu Biển Đông năm 2017

20/03/2018 09:58 GMT+7

* Thanh Niên nhận giải Báo chí xuất sắc

Ngày 19.3, Quỹ Hỗ trợ nghiên cứu Biển Đông (FESS) tổ chức lễ trao giải thưởng Nghiên cứu Biển Đông năm 2017. Các tác phẩm tham dự đa dạng về hình thức và nội dung, với sự tham gia của phần lớn là các nhà nghiên cứu trẻ đang công tác, học tập tại nhiều tổ chức, viện nghiên cứu, trường đại học và các phóng viên trẻ của nhiều cơ quan báo chí trên cả nước và nước ngoài như Mỹ, Úc, Đức.
Cuộc thi đã nhận được 57 tác phẩm ở 2 thể loại nghiên cứu và báo chí của 65 tác giả (trong đó có 29 tác phẩm nghiên cứu và 28 tác phẩm báo chí).
Nhiều tác phẩm nghiên cứu tham gia có chất lượng vượt trội, chứa đựng hàm lượng khoa học cao, phản ánh đa chiều, cập nhật thời sự như phán quyết của Tòa trọng tài và việc tôn tạo đảo của Trung Quốc tại Biển Đông.
Hội đồng giám khảo đã chọn ra 1 công trình nghiên cứu, 11 bài viết nghiên cứu (trong đó có 3 bài đặc biệt xuất sắc, 8 bài xuất sắc) và 5 tác phẩm báo chí xuất sắc về Biển Đông để trao giải.
Giải Công trình nghiên cứu Biển Đông năm 2017 thuộc về Chính sách biển của VN trong tiến trình hội nhập quốc tế của tác giả Nguyễn Thanh Minh (Hà Nội).
Tác giả Ngô Minh Trí, Thư ký tòa soạn Báo Thanh Niên, nhận giải Báo chí xuất sắc với tác phẩm Bước tiến COC và thách thức trên Biển Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.