Triển khai lập quy hoạch mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất

Đánh giá tác giả

2 Thanh Niên
UBND TP.HCM có văn bản chỉ đạo Sở GTVT phối hợp Bộ GTVT triển khai lập quy hoạch mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 9.8, UBND TP.HCM có văn bản chỉ đạo Sở GTVT phối hợp Bộ GTVT triển khai lập quy hoạch mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, Q.Tân Bình và thực hiện dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) theo kết luận của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng.
Theo UBND TP, mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được tính toán kỹ lưỡng khu vực dùng chung dân dụng và quốc phòng, việc quản lý, điều hành sân bay đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động hàng không; hoàn thiện phương án quy hoạch hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông khu vực sân bay đảm bảo việc đầu tư và khai thác, sử dụng đường giao thông được thuận tiện và bảo vệ môi trường.
Riêng đối với dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Bộ GTVT đã triển khai thực hiện việc lựa chọn tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án (giai đoạn 1).
Tuy nhiên, các bước thực hiện công tác giải phóng mặt bằng của dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đã bị chậm so với tiến độ khoảng 6 tháng.
Nguyên nhân chậm là do vướng mắc về một số quy định của pháp luật có liên quan về nội dung báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; sự phối hợp của các bộ, ngành với địa phương còn nhiều bất cập.
Dự kiến báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (giai đoạn 1) sẽ trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp cuối năm 2019.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Tran Van Dung

Đường Thống Nhất và Quang Trung Gò Vấp nhỏ hẹp, mật độ giao thông dày đặc . Nếu mở thêm cổng ra vào sân bay ở vị trí này thì tình trạng kẹt xe càng trầm trọng hơn. Theo tôi nên mở thêm cổng ra vào sân bay tại ngã ba đường Phạm Văn Bạch với Trường Chinh là hợp lý nhất. Hoặc trên đường Tân Sơn.

Trần Cường

Các nhà hoạch định chính sách, chính trị gia có rất nhiều kinh nghiệm thực tiễn, đi công tác nước ngoài nhiều, kiến thức phong phú uyên bác... đừng tính xa quá, hãy nhìn gần lại, tính tỷ lệ các tiện ích xã hội, hạ tầng... trên 1 người dân sinh sống trong khu vực, đô thị là bao nhiêu, để từ đó có những quy hoạch, chủ trương được hiện thực hóa hiệu quả qua từng năm, từng 5 năm, từng 10 năm. Về quy hoạch sân bay, tôi thấy dân nước lân cận không thích sống gần khu vực sân bay vì ồn, nguy hiểm, ảnh hưởng sức khỏe... còn dân mình thì ngược lại và chính sách của mình cũng có gì đó khác biệt, thích mở rộng sân bay hiện hữu mặc dù dân cư xung quanh rất đông đúc. Vì lợi ích trước mắt mở rộng cảng hàng không như vậy nhưng chi phí kinh tế và xã hội phải gánh chịu liệu có hiệu quả không???

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm