Triệt phá đường dây đánh bạc nghìn tỉ qua mạng Internet

22/12/2015 10:32 GMT+7

Sáng 22.12, tại TP.HCM, cơ quan chức năng đã bắt và khám xét khẩn cấp 4 người liên quan đến một đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc qua mạng Internet.

Sáng 22.12, tại TP.HCM, cơ quan chức năng đã bắt và khám xét khẩn cấp 4 người liên quan đến một đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc qua mạng Internet.

Wong Boon Leong bị bắt sáng 22.12 - Ảnh: Ngọc LêWong Boon Leong bị bắt sáng 22.12 - Ảnh: Ngọc Lê
Qua theo dõi, lập chuyên án, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) phối hợp Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45) - Bộ Công an vừa triệt phá một đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc qua mạng Internet.
Bốn người bị bắt giữ bao gồm:  Wong Boon Leong (35 tuổi, quốc tịch Singapore), Nguyễn Thị Kim Cúc (29 tuổi), Nguyễn Văn Nam (33 tuổi, cùng ngụ quận 7, TP.HCM), Võ Đặng Thành Trung (31 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM).
Đối tượng Võ Đặng Thành Trung - Ảnh: Ngọc Lê
Ngoài ra, cơ quan công an cũng triệu tập 4 người khác đến làm việc để làm rõ hoạt động của đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc trên mạng này.
Thông tin ban đầu, đây là đường dây tổ chức đánh bạc xuyên quốc gia, thông qua một trang web đánh bạc (trang Dafa...) đặt máy chủ tại Philippines. Giao diện trang web này thể hiện nhiều ngôn ngữ khác nhau, trong đó có tiếng Việt.
Đây là mạng đánh bạc dưới hình thức thế chấp, người đánh bạc phải trả tiền trước để chơi. Nếu người chơi muốn nạp tiền vào tài khoản ngân hàng địa phương phải liên hệ trực tuyến với nhân viên của Dafa... thông qua chức năng online chat để lấy tên tài khoản và số tài khoản.
Cơ quan công an cho biết đến thời điểm này, số tiền đánh bạc của các con bạc Việt tham gia đường dây này lên đến gần một nghìn tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.