Triệt phá đường dây tiêu thụ xe gian

22/07/2017 09:21 GMT+7

Băng nhóm này đến các địa phương khác mua xe gian rồi làm giả giấy tờ, đưa sang Campuchia tiêu thụ.

Ngày 21.7, Cơ quan CSĐT Công an H.Tân Châu (Tây Ninh) vẫn đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Vinh (27 tuổi), Nguyễn Đại Hảo (31 tuổi), Nguyễn Hồng Sơn (45 tuổi), Nguyễn Ngọc Hiếu (35 tuổi), Nguyễn Ngọc Hiệp (37 tuổi), Nguyễn Văn Cường (25 tuổi) và Võ Văn Nhiều (25 tuổi, cùng ngụ Tân Châu) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản; tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và làm giả tài liệu, con dấu cơ quan nhà nước.

tin liên quan

Triệt phá băng trộm xe máy liên tỉnh
Cơ quan công an xác định băng trộm cắp xe máy nói trên từ cuối năm 2016 đến khi bị bắt đã thực hiện 17 vụ trộm cắp xe máy, mang vào TP.HCM tiêu thụ. 

Theo điều tra ban đầu, chiều ngày 17.5, tại khu vực ấp Đông Thành, xã Tân Đông (H.Tân Châu), Công an huyện bắt quả tang Nguyễn Văn Vinh đang vận chuyển xe gắn máy nhãn hiệu sirius BS 86B2- 326.82 qua Campuchia tiêu thụ. Ngay sau đó, Công an H. Tân Châu tiến hành bắt khẩn cấp thêm 7 nghi can gồm: Hảo, Sơn, Hiếu, Hiệp, Cường, Nhiều và Trương Văn Toàn (17 tuổi, ngụ Tân Châu; được tại ngoại điều tra); thu giữ tang vật gồm 23 xe gắn máy, 10 giấy chứng nhận đăng ký xe gắn máy có dấu hiệu nghi làm giả.
Tại cơ quan công an, các nghi can khai nhận đường dây tiêu thụ xe gian hình thành vào tháng 4.2017, do Hảo và Vinh điều hành. Hảo tổ chức cho đi mua xe có nguồn gốc từ trộm cắp ở nhiều tỉnh, thành khác nhau với giá từ 4-9 triệu đồng/chiếc. Sau đó, cứ khoảng 2-3 ngày, Hảo điều Hiếu, Hiệp, Nhiều, Cường và Sơn đón xe khác đến khu vực cầu Sóng Thần (TX.Dĩ An, Bình Dương) và khu vực bến xe An Sương (TP.HCM) để vận chuyển về nhà của Vinh (thuộc ấp Đông Thành, xã Tân Đông, H.Tân Châu) với tiền công từ 500 đến 1 triệu đồng/ chiếc. Sau khi phân loại chất lượng xe, Vinh liên hệ với người quen trên mạng để làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô để bán với giá cao hơn. Còn các xe cũ, Vinh phân công Hiệp, Sơn mang qua Campuchia bán từ 7- 12 triệu đồng/ chiếc.
Công an H. Tân Châu trao trả xe gắn máy cho anh Phạm Văn Hoàng Ảnh; Hoàng Hà

Ngoài ra, trong những lúc Hảo không thuê vận chuyển xe gian, Nhiều, Cường và Toàn rủ nhau đi đến các tuyến đường nông thôn của huyện thấy chủ tài sản sơ hở, lơ là, mất cảnh giác thì đột nhập vào nhà lấy trộm tài sản giá trị như tiền, vàng, điện thoại… (Toàn được phân công đứng ngoài cảnh giới cho Nhiều và Cường đột nhập vào trong lấy cắp tài sản). Tài sản trộm được chúng mang đi bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.
Với các thủ đoạn trên, đường dây này đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản và tiêu thụ 40 xe mô tô do trộm cắp mà có đem sang Campuchia tiêu thụ. Trong số 23 xe bị tạm giữ, Công an H.Tân Châu đã tìm được chủ xe và trao trả xe máy BS 86B2- 326.82 cho anh Phạm Văn Hoàng (ngụ TX.Dĩ An, Bình Dương) đã bị mất cách nay khoảng 1 tháng.
Hiện vụ việc đang được Công an H. Tân Châu tiếp tục mở rộng điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.