Triệt phá đường dây trộm chó và tiêu thụ chó ở Hà Tĩnh

12/01/2018 10:17 GMT+7

Khi bị người dân phát hiện, truy đuổi, nhóm " cẩu tặc " ở Hà Tĩnh sẵn sàng dùng súng dí điện, nỏ cao su, bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát.

Sáng 12.1, thông tin từ Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa triệt phá đường dây trộm chó chuyên nghiệp hoạt động trên địa bàn, bắt giữ 4 nghi phạm để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản trộm cắp.
Trước đó, vào khoảng 2 giờ ngày 11.1, lực lượng cảnh sát của Công an thành phố Hà Tĩnh đã ập vào ngôi nhà ở xóm Hồng Hà, xã Thạch Trung (thành phố Hà Tĩnh), bắt 4 người đang có hành vi mua bán, tiêu thụ tang vật trộm cắp.
Các nghi phạm bị bắt giữ gồm: Võ Tá Quốc (49 tuổi, trú tại xóm Hồng Hà, xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh), Nguyễn Thị Hà (44, vợ Quốc), Võ Văn Cường (22 tuổi, trú cùng xóm với Quốc) và Trần Hậu Nghĩa (27 tuổi, trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).
Công an thu giữ được 12 con chó tại hiện trường Ảnh Tân Kỳ
Tại hiện trường, công an thu giữ 12 con chó, có tổng trọng lượng trên 200 kg, 4 xe máy, 1 súng dí điện, 1 bình xịt hơi cay, 1 nỏ cao su, 2 kẹp chó… Tại cơ quan điều tra, 4 nghi phạm trên khai nhận, từ năm 2017 đến nay đã trộm và tiêu thụ hàng trăm con chó mà ổ nhóm này bắt được trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và các huyện lân cận.
Bước đầu các nghi phạm khai nhận, vào buổi tối hàng ngày, Nghĩa và Cường điều khiển xe máy có gắn súng điện chạy trên các tuyến đường để bắt trộm chó của người dân. Có đêm các "cẩu tặc" trộm được gần 30 con chó. Khi trộm được chó, nhóm này mang về bán lại cho vợ chồng Quốc để lấy tiền tiêu xài.
Súng dí điện dùng để trộm chó Ảnh Tân Kỳ
Một điều tra viên cho hay, phương thức, thủ đoạn của các nghi phạm trộm chó rất tinh vi và liều lĩnh. Thời gian hoạt động thường từ lúc chiều tối đến sáng ngày hôm sau. Khi bị phát hiện có người đuổi bắt, chúng sẵn sàng chống trả quyết liệt bằng bắn súng dí điện, nỏ cao su, bình xịt hơi cay để tẩu thoát
Hiện, Công an thành phố đang tạm giữ hình sự 4 người trên để tiếp tục điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.