Triều cường lên cao nhất vào sáng mai

04/12/2013 15:10 GMT+7

(TNO) Đỉnh triều cường ở TP.HCM dự báo sẽ lên cao nhất vào rạng sáng mai (5.12), với mực nước ở trạm Phú An có thể lên đến 1,65 m, đạt mức cao nhất trong tuần này.


Người dân ở khu vực bến Phú Định, quận 8, TP.HCM sống trong cảnh mặt đường và sông liền một dải khi triều cường lên cao - Ảnh: Nguyên Mi

Theo thông tin dự báo diễn biến triều cường của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ hôm nay (4.12), trong những ngày tới, triều cường sẽ tiếp tục lên cao.

Cụ thể, sáng nay, mực nước đo ở trạm Phú An đạt 1,62 m (vào 4 giờ sáng). Dự báo, đỉnh triều buổi chiều nay có thể ở mức 1,56 m (xuất hiện khoảng 18 giờ).

Đặt biệt, theo dự báo đỉnh triều cao nhất sẽ xuất hiện vào sáng mai (5.12), đạt mức 1,65 m (khoảng 4 giờ 30 phút). Đến chiều mai, đỉnh triều khoảng 1,59 m (vào lúc 18 giờ 30 phút).

Trong 3 ngày tiếp sau đó, triều cường sẽ xuống dần.

Cụ thể, dự báo đỉnh triều ngày 6.12 đạt 1,61 m vào lúc 5 giờ 30 phút sáng và 1,56 m vào lúc 19 giờ chiều. Dự báo đỉnh triều ngày 7.12 đạt mức 1,52 m vào 6 giờ 30 phút sáng và 1,51 m vào 20 giờ. Dự báo đỉnh triều ngày 8.12 chỉ còn 1,35 m vào 8 giờ sáng và đạt 1,46 m vào lúc 21 giờ.

Theo phân tích của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, triều cường lên cao do hiện nay bộ phận không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống phía nam, gió đông bắc trên khu vực biển Đông có cường độ khá mạnh.

Để ứng phó với triều cường, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM đã yêu cầu UBND các quận, huyện tăng cường tổ chức kiểm tra, rà soát bờ bao, cống, cửa van ngăn triều xung yếu và chuẩn bị vật tư để kịp thời xử lý, không để xảy ra tình trạng bể bờ bao gây ngập úng ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

Đồng thời, khuyến cáo người dân ở các khu vực ảnh hưởng của triều cường: kê cao đồ đạc, cẩn thận khi đi qua những khu vực ngập, tuân theo biển báo nguy hiểm hoặc hướng dẫn của những người có trách nhiệm, không cố cứu vớt tài sản bị nước cuốn trôi; ngắt nguồn điện bị ngập nước, cẩn thận kiểm tra khi sử dụng lại đồ điện sau khi bị ngập, không tiếp xúc với nguồn điện khi đang ướt hoặc đang đứng dưới nước.

Theo cảnh báo của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM, các khu vực trong vùng ảnh hưởng ngập nặng do triều cường gồm: quận 12, Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp và các huyện Củ Chi, Hóc Môn...


Trục đường Kha Vạn Cân cũng như khu vực Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước (Q.Thủ Đức) là địa bàn ảnh hưởng ngập của triều cường - Ảnh: Thành Ngọc/Thiên Ý đồ họa


Các tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Xí, một phần Quốc lộ 13, Nguyễn Hữu Cảnh cũng như khu vực Thanh Đa, Bình Quới (Q.Bình Thạnh) luôn chịu cảnh ngập nước khi triều cường lên - Ảnh: Nguyên Mi/Thiên Ý đồ họa


Người dân tại khu vực bến Phú Định - Mễ Cốc (quận 8) phải dùng bao cát, cọc gỗ làm cột mốc để phân biệt sông với mặt đường nhằm tránh tai nạn mỗi đợt triều cường. Quanh tuyến đường Phạm Thế Hiển gần đó người dân cũng phải chịu chung cảnh sống chung với triều cường - Ảnh: Nguyên Mi/Thiên Ý đồ họa

Nguyên Mi

>> Triều cường tại TP.HCM có thể lên cao bằng mức lịch sử
>> Triều cường có thể đạt đỉnh 1,65 m tại TP.HCM
>> Cảnh báo triều cường sông Sài Gòn dâng rất cao
>> Người Sài Gòn sinh hoạt theo... triều cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.