Triệu người khích lệ tinh thần Olympic VN

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
30/08/2018 07:37 GMT+7

Mặc dù đội tuyển Olympic VN không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ quá mạnh như Hàn Quốc, nhưng hàng triệu con tim vẫn hướng về các tuyển thủ và dành cho họ những tình cảm nồng nhiệt nhất.

Trước giờ bóng lăn, trong lúc thi đấu, lẫn khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, các trang mạng liên tục cập nhật tình hình cổ động viên trên cả nước. Nơi nào cũng hừng hực khí thế chuẩn bị cho những cuộc xuống đường ăn mừng…
Khi kết quả chung cuộc với tỷ số 3-1 nghiêng về đội Hàn Quốc, những tưởng sự cuồng nhiệt ấy sẽ xìu xuống, nhưng thực tế tình cảm mà người dân dành cho các chàng trai của chúng ta vẫn ngùn ngụt cháy. Nhiều Facebooker đồng tình nói: “Hàn Quốc từng 4 lần vô địch, còn VN thì chưa lần nào vào tới vòng trong. Giờ tới được vòng tranh giải là đáng hoan nghênh lắm. Chúng tôi tự hào về những gì mà các cầu thủ đã thể hiện trong trận đấu này. Các bạn là những người hùng của chúng tôi”.
Không những thế, nhiều người còn rủ nhau đăng hình cầu thủ Minh Vương (ảnh 1) - chàng trai đã lập siêu phẩm sút phạt vào lưới Olympic Hàn Quốc ở phút thứ 70, đồng thời khích lệ đội bóng hãy cố gắng thể hiện thật tốt trong trận tranh huy chương đồng sắp tới, bởi nhìn lối chơi của các anh, ai cũng tin tương lai của bóng đá VN sẽ còn tiến xa hơn nữa.
Ý kiến trái chiều trước hình ảnh chiếc xe chở chó
Chỉ với câu: “Những người ăn thịt chó hãy vì một chút thương xót mà suy nghĩ lại…”, kèm theo hình ảnh hàng trăm con chó bị nhốt trên chiếc xe tải (ảnh 2) được đưa lên một trang mạng có lượng follow cực “khủng”, đã gây ra... cuộc chiến bàn phím khốc liệt.
Theo chia sẻ của chủ nhân câu chuyện, hình ảnh trên được chụp vào sáng 28.8. Một chiếc xe tải chở ken cứng những con chó đang rên rỉ trên đường từ Bình Định ra miền Bắc khiến người này nhìn thấy mà đau lòng. Ngay khi xuất hiện trên mạng, có 2 luồng ý kiến trái chiều bung ra tranh luận. Một bên cho rằng chó cũng như heo, gà, vịt..., do đó đừng đẩy vấn đề trở nên nghiêm trọng. Một bên gay gắt lên án “sự tàn nhẫn khi ăn thịt một con vật được xem là trung thành với chủ”… Mỗi người một cách nghĩ, mỗi người một quan điểm, và ai cũng có lý lẽ riêng khiến sự việc càng lúc càng trở nên căng thẳng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.