Tróc tận gốc nạn ‘bảo kê’ xe quá tải

01/03/2016 08:28 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Quyết liệt “trảm” cán bộ bảo kê xe quá tải trên Thanh Niên số ra ngày 29.2.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Quyết liệt “trảm” cán bộ bảo kê xe quá tải trên Thanh Niên số ra ngày 29.2.

Trách nhiệm người đứng đầu
Theo tôi cần “trảm” cả thủ trưởng đơn vị có cán bộ bảo kê xe quá tải. Được như vậy mới bảo đảm tính nghiêm minh và việc xe quá tải mới chấm dứt. Lý do vì sao? Không có cán bộ nào dám bảo kê cho xe quá tải nếu không có sự gật đầu hoặc làm ngơ của thủ trưởng đơn vị. Hơn nữa, một cán bộ không thể dám tự bảo kê cho xe quá tải nếu không “bắt tay” với một vài cán bộ khác. Một nhóm cán bộ vi phạm mà thủ trưởng đơn vị không hay biết thì năng lực lãnh đạo của thủ trưởng có vấn đề, “trảm” là hợp lý.
Ngô Đình Việt (P.2, Q.4, TP.HCM)
Trạm nào cho qua là biết liền
Xe tải luôn đi theo lộ trình, hết tỉnh này mới sang tỉnh khác. Do đó, nếu tỉnh nào phát hiện xe quá tải dù xe đã qua các trạm cân ở các tỉnh khác trước đó thì nên báo cáo sự việc với Bộ GTVT để có hướng xử lý cán bộ ở tỉnh đã cố tình cho xe quá tải qua. Cần thêm cách làm này để tỉnh này kiểm soát tỉnh kia, không thể có chuyện xe quá tải lọt được tỉnh này còn tỉnh khác bị chặn lại.
Võ Trọng Phương Huy (TP.Tân An, Long An)
Hành vi phá hoại
Làm cái gì cũng phải quyết liệt, nhất là trong việc chống nạn bảo kê cho xe quá tải. Không thể để tình trạng xe quá tải diễn ra hết năm này qua năm khác, năm nào cũng hô hào dẹp bỏ mà vẫn không thực hiện được. Tôi tin với sự chỉ đạo quyết liệt từ Bộ GTVT như bài viết phản ảnh sẽ làm giảm thiểu, thậm chí chấm dứt được tình trạng xe quá tải. Cái khó nhất trong việc này theo tôi là tìm được bằng chứng của sự bảo kê. Đây là hành vi phá hoại.
Bùi Nguyễn Hữu Vi (Bà Điểm, Hóc Môn)
Rõ ràng có bảo kê
Là tài xế, tôi cam đoan rằng chỉ khi được bảo kê thì tài xế, nhà xe mới dám cho xe quá tải. Một xe quá tải nếu không có bảo kê chắc chắn sẽ bị phát hiện và xử phạt ngay. Một khi bị xử phạt quá tải thì rất tốn kém, nhiêu khê. Vì vậy mà không ai dám chở quá tải nếu đã không được bật đèn xanh trước đó. Thực trạng bảo kê là có, bởi xe quá tải vẫn đang chạy ầm ầm ngoài đường. Vấn đề làm thế nào để bắt quả tang cán bộ có bảo kê cho xe tải để xử lý mà thôi.
Nguyễn Hữu Thuật (TP.Long Xuyên, An Giang)
Cứ quá tải là giam xe
Tôi đồng tình với ý kiến phải kiểm tra tải trọng từ gốc, từ bến cảng, kho hàng… Làm tốt khâu này thì chẳng có xe nào chở quá tải và cũng không có xe nào dám mạo hiểm chở thêm hàng dọc đường. Bên cạnh đó cần nắm rõ quy luật hoạt động của bến bãi, kho hàng, từ đó hễ xe nào quá tải chạy ra là bắt. Với cách làm này thì chắc chắn sẽ xử lý triệt để được nạn xe quá tải.
Huỳnh Thị Phương Thanh (Tam Thanh, Núi Thành, Quảng Nam)
Đường xây mới, tốn bao công sức, tiền của nhân dân nhưng khánh thành chưa bao lâu là hư hỏng, xuống cấp. Nguyên nhân một phần do sự phá hoại của quá nhiều xe quá tải. Chỉ một số người hưởng lợi từ xe quá tải, còn lại gần như toàn xã hội chịu thiệt. Vì vậy phải triệt để dẹp nạn xe quá tải cho dân nhờ.
Huỳnh Minh Đạt (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
Không khó để CSGT hay TTGT phát hiện xe quá tải dù tài xế có tinh vi che đậy. Vấn đề là họ có xử lý hay cố tình làm ngơ mà thôi. Vì vậy, một khi đã quyết “trảm” cán bộ bảo kê thì nên “trảm” cả cán bộ thấy vi phạm, biết sai mà làm ngơ, không xử lý. Có như vậy mới đồng bộ hóa.
Trần Thị Hồng (Q.9, TP.HCM)
T.T - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.