Trộm cướp trong vòng xoáy World Cup

09/07/2014 16:00 GMT+7

(TNO) Các vụ trộm, cướp táo tợn trên địa bàn TP.HCM trong mùa World Cup vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt.

(TNO) Các vụ trộm, cướp táo tợn trên địa bàn TP.HCM trong mùa World Cup vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt.


Đội 5 (PC45), Công an TP.HCM triệt phá vụ cá độ World Cup ở quận 10

 

Cuối tháng 6.2014, sau khi thua cá độ bóng đá, sinh viên N.T.D (20 tuổi, đang học đại học ở TP.HCM) đã về Long An trộm vàng của mẹ lấy tiền trả nợ. Khi D. mang vàng đi cầm thì chủ tiệm vàng phát hiện vàng giả, nên báo công an bắt giữ.

Anh N.T.D (quê Đắk Lắk), sau trận Tây Ban Nha - Chile đã thua độ với số tiền hơn 500 triệu đồng. Vì quá túng quẫn, anh D. mua thuốc trừ sâu về nhà uống. May mắn là người nhà phát hiện kịp thời, đưa D. đi cấp cứu.

Mỗi khi đến “mùa” World Cup, tệ nạn cờ bạc, trộm cướp lại diễn ra hết sức phức tạp. Trong thời gian diễn ra World Cup 2014, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra không ít vụ trộm cướp táo tợn.

Điển hình nhất là vụ Nguyễn Thanh Toàn (34 tuổi, ngụ quận Tân Bình) gây án vào ngày 17.6. Do thua cá độ các trận bóng World Cup, Toàn nảy sinh ý định đi cướp kiếm tiền trả nợ. Ngày 17.6, Toàn thủ sẵn dao trong người đi đến đường Hồng Hà (quận Tân Bình) tìm “con mồi” gây án. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Toàn đã chặn xe chị N.T.B.P (36 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), dùng dao khống chế cướp xe. Do bị chị P. hô hoán, Toàn đâm chị P. một nhát trúng cổ, đạp nạn nhân rớt xuống xe, rồi cướp xe bỏ chạy.

Phát hiện vụ cướp, 2 người đàn ông đi ô tô phía sau đã rượt đuổi, ép xe Toàn ngã xuống đường. Lúc 2 người dân này vừa xông đến bắt giữ, bất ngờ Toàn cầm dao đâm cả 2 bị thương. Sau đó, nhờ sự hỗ trợ của người dân xung quanh, Toàn bị khống chế, giao cho Công an quận Tân Bình xử lý.


Sử Quốc Duyệt tại trụ sở công an 

Nghiêm trọng hơn, tối 22.6, trên đường đi chung chi tiền thắng thua cá độ bóng đá, Sử Quốc Duyệt (32 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) thấy xe gắn máy dựng gần nhà 10B Phan Huy Ích (quận Tân Bình) không có người trông coi nên đã dùng đoản bẻ khóa lấy trộm xe bỏ chạy.

Trên đường tuần tra, tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm của Công an quận Gò Vấp đã phát hiện, truy đuổi, ép xe Duyệt ngã. Trong lúc trinh sát lao đến khống chế, bắt giữ, Duyệt cầm đoản tấn công điên cuồng khiến trinh sát Nguyễn Thanh An bị đâm 2 nhát, phải đưa đi bệnh viện sơ cứu vết thương.

Ngay sau đó, Duyệt đã bị tóm gọn cùng tang vật. Hiện Duyệt đang đối mặt với 2 tội danh: “Trộm cắp tài sản” và “Chống người thi hành công vụ”.


Tang vật thu giữ tại một đường dây cá độ bóng đá

Trước tình hình này, nhiều người dân không khỏi lo lắng mỗi khi ra đường. Mới đây, trên trang mạng cá nhân, ngày 6.7, người quản lý của diễn viên trẻ P.N.T tỏ thái độ bức xúc về việc diễn viên T. bị bọn cướp giật túi xách, sau khi vừa rời phim trường ở quận 9, đang đứng đón taxi. Người quản lý này đã không quên đưa ra lời cảnh cáo cho các đồng nghiệp phải hết sức cảnh giác khi ra đường trong thời gian diễn ra World Cup.

Trao đổi về vấn đề này, một lãnh đạo của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM, cho biết mỗi dịp World Cup đến, Ban giám đốc Công an TP.HCM đều yêu cầu PC45 lập kế hoạch trấn áp các loại tội phạm tệ nạn cá độ, trong đó có cả tội phạm xâm hại tài sản nơi công cộng.

Cũng theo vị lãnh đạo này, kể từ khi World Cup 2014 khai mạc đến nay, công an TP.HCM đã triệt phá hơn 20 vụ cá độ bóng đá ăn tiền, bắt giữ hàng trăm con bạc. Ngoài kế hoạch riêng phòng chống đấu tranh tội phạm trong thời gian diễn ra World Cup, lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm và các đội nghiệp vụ của Công an TP.HCM, công an các quận huyện còn tăng cường tuần tra kiểm soát trấn áp tội phạm.

Theo Công an TP.HCM, 6 tháng đầu năm 2014, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra 2.970 vụ phạm pháp hình sự so với cùng kỳ năm 2013 đã kéo giảm được 64 vụ; trong đó nhiều loại án như giết người, cướp tài sản, cướp giật, trộm cắp tài sản, chống người thi hành công vụ… đều được kéo giảm. 

Nguyên Bảo - Công Nguyên
Ảnh: Nguyên Bảo

>> Phá ổ cá độ bóng đá ở Tây Ninh
>> Phá đường dây cá độ bóng đá hơn 37 triệu USD: Bắt thêm 1 nghi phạm
>> Bị bắt cóc vì nợ tiền cá độ bóng đá
>> Khởi tố 5 đối tượng cá độ bóng đá
>> Triệt phá đường dây cá độ qua mạng quy mô lớn
>> Triệt phá băng cá độ bóng đá qua mạng internet
>> Khởi tố trùm đường dây cá độ bóng đá
>> Triệt phá đường dây cá độ với số tiền lên tới hơn 7 tỉ đồng
>> Bắt quả tang 5 người cá độ bóng đá trận Hà Lan - Chile
>> TP.HCM: Phá ổ cá độ bóng đá, bắt giữ 21 người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.