Trộm 'khoắng' bọc ngoại tệ trị giá hơn 6 tỉ trên xe khách

23/02/2017 19:19 GMT+7

Lợi dụng sơ hở của nhà xe, hai tên trộm ở thành phố Vinh (Nghệ An) đã cạy thùng hàng phía sau ghế lái trên xe khách lấy đi một bọc ngoại tệ trị giá hơn 6 tỉ đồng, chia nhau.

Ngày 23.2, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Cao Ngọc Dương (28 tuổi) và Nguyễn Thành Bình (33 tuổi, cùng ngụ thành phố Vinh) để điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.
Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 15.2, bà Phạm Thị Miên (48 tuổi, ngụ tại phường Hồng Sơn, thành phố Vinh) mang theo một bọc tiền được gói gém cẩn thận trong giấy, đến nhờ bà Trần Thị Hải Yến (44 tuổi, ngụ xã Hưng Đông, TP.Vinh), chủ xe khách chạy tuyến Vinh - Hà Nội chuyển cho một tiệm vàng tại Hà Nội.
Đối tượng Cao Ngọc Dương Ảnh: Công an TP.Vinh cung cấp
Sáng ngày 16.2, khi xe ra đến Hà Nội, bà Yến mở thùng sắt phía sau ghế lái trên xe để lấy hàng giao cho khách thì phát hiện bọc hàng của bà Miên đã bị mất trộm. Mãi khi bà Miên cùng bà Yến lên cơ quan công an trình báo, bà Yến mới biết trong bọc hàng có 220.000 USD, 600.000 Bath (Thái Lan); 921.000 JPY (Yên Nhật); 669.300 TWD (Đài tệ), với tổng trị giá 6,1 tỉ đồng.
Đối tượng Nguyễn Thành Bình Ảnh: Công an TP.Vinh cung cấp
Tiến hành rà soát những hành khách đi trên xe của bà Yến, cơ quan CSĐT Công an thành phố Vinh đã bắt giữ Dương và Bình khi 2 nghi phạm này đang chuẩn bị bỏ trốn khỏi địa phương. Khám xét tại nhà riêng của Dương và Bình, cơ quan công an đã thu giữ được phần lớn số tiền trên.
Tại cơ quan điều tra, Dương và Bình khai nhận, do biết xe khách này có một chỗ "bí mật" để cất đồ giá trị ở phía sau ghế tài xế, nên khuya 15.2, lợi dụng lúc xe dừng đổ xăng khi đang trên đường từ Vinh ra Hà Nội, 2 đối tượng này đã cạy thùng sắt lấy bọc tiền trên. Đi được khoảng 1 km, cả hai xin xuống xe với lý do quên đồ. Về nhà 2 tên chia nhau số tiền "khoắng" được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.