Trụ cầu đang thi công bị sập lộ chỉ gạch và vữa được 'xây đúng thiết kế'

Lê Tân
Lê Tân
29/05/2019 15:58 GMT+7

Đại diện Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương cho biết trụ cầu bắc qua sông Đồng Cổ ở xã Hồng Quảng, huyện Thanh Miện, Hải Dương bị sập khi đang thi công được xây đúng thiết kế.

Trước đó, vào ngày 25.5, tại công trình xây cầu dân sinh bắc qua sông Đồng Cổ ở xã Hồng Quảng (huyện Thanh Miện, Hải Dương) đã xảy ra sự cố trụ cầu đang xây bị sập.
Vụ việc được một số người dân quay clip, đưa lên mạng xã hội và gây xôn xao dư luận, với thông tin cho rằng trụ cầu này được xây chỉ bằng gạch, vữa mà không có cốt sắt, thép bên trong. Chính vì vậy, những người quay clip và đăng lên mạng xã hội tỏ ra lo ngại về chất lượng của công trình.
Xác nhận với Thanh Niên ngày 29.5,  ông Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch UBND Hồng Quảng, cho biết có việc trụ chiếc cầu cầu đang xây trên địa bàn bị sập và không gây thiệt hại về người.
"Tại chỗ đang xây cầu, trước đây đã có 1 cây cầu cũ, mặt cầu nhỏ nên chỉ có trụ ở 2 bên bờ sông. Đến nay, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương làm lại mặt cầu, nâng cao lên để nước lưu thông tốt hơn nên xây thêm 1 trụ ở giữa. Tôi thấy móng trụ này có cốt sắt còn phần trụ thì không. Tôi có hỏi thì đơn vị thi công nói xây đúng theo thiết kế. Cụ thể như nào thì tôi không được nắm rõ", ông Nguyễn Văn Thuận nói.
Cũng trong ngày 29.5, trao đổi với Thanh Niên về sự việc, ông Nguyễn Văn Bột, Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương (chủ đầu tư công trình cầu bắc qua sông Đồng Cổ kể trên), cho biết: “Đây là cầu dân sinh, bắc qua sông nhỏ nên trụ cầu không cần phải có lõi sắt thép. Theo đó, trụ cầu được xây bằng gạch là đúng thiết kế. Việc trụ cầu bị sập khi đang thi công, nhà thầu sẽ phải xây lại. Chúng tôi sẽ giám sát và nghiệm thu đúng quy trình, đảm bảo an toàn”.
Cũng theo ông Nguyễn Văn Bột, nguyên nhân trụ cầu bị sập là do máy xúc va vào. Ngoài ra, ông Bột cho biết, công trình xây dựng cây cầu này có tổng trị giá chỉ 400 triệu đồng, từ nguồn ngân sách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.